Xe nhỏ Hyundai i20 vượt mặt hàng loạt siêu xe Lamborghini, Ferrari, McLaren nhờ hai yếu tố

Sau ngày vinh dự được Top Gear trao tặng giải Xe hiệu suất cao của năm 2021 nhờ i20 N, Hyundai tiếp tục được tờ báo Anh Quốc đánh giá cao ở 2 hạng mục khác.

Chỉ chưa đầy một thập kỷ trước, Hyundai còn bị xếp vào nhóm dưới trong danh sách các thương hiệu phổ thông hàng đầu như Volkswagen hay Toyota.

Giờ, từ xe phổ thông, xe hiệu suất cao tới xe điện của hãng xe Hàn Quốc đang chứng minh mình là những dòng tên hàng đầu trong phân khúc của mình khi liên tục ẵm các giải thưởng lớn đồng thời chứng kiến doanh số tăng vọt tại nhiều khu vực chẳng hạn châu Âu.

Xe nhỏ Hyundai i20 vượt mặt hàng loạt siêu xe Lamborghini, Ferrari, McLaren nhờ hai yếu tố - Ảnh 1.

Hyundai i20 N

Trong tháng trước, Top Gear đã gây bất ngờ khi trao tặng danh hiệu Xe hiệu suất cao của năm 2021 cho Hyundai i20 N trước mũi hàng loạt siêu xe đỉnh cao từ McLaren, Ferrari hay Lamborghini. Tới tháng 12 này, tạp chí Anh Quốc một lần nữa cho thấy mình đánh giá cao i20 N thế nào khi dành tặng luôn danh hiệu Xe của năm 2021 cho cái tên trên.

Xe nhỏ Hyundai i20 vượt mặt hàng loạt siêu xe Lamborghini, Ferrari, McLaren nhờ hai yếu tố - Ảnh 2.

Theo lý giải từ Top Gear, Hyundai i20 N không chỉ có khả năng vận hành hiệu suất cao tốt mà còn chứng minh được giá trị thực tiễn khi sử dụng hàng ngày. Nhờ sự xuất sắc của chiếc hot hatch cùng nhiều xe hot ra mắt trong 12 tháng gần nhất (như Tucson/Ioniq 5) mà Hyundai cũng ẵm luôn giải Nhà sản xuất xe của năm 2021 do Top Gear trao tặng.

Xe nhỏ Hyundai i20 vượt mặt hàng loạt siêu xe Lamborghini, Ferrari, McLaren nhờ hai yếu tố - Ảnh 3.

Nhìn lại 4 năm gần nhất, danh hiệu trên đã về tay Hyundai 2 lần nhờ đội hình xe giàu sức cạnh tranh từ đủ mọi phân khúc với nhiều dòng tên nổi bật từ phân khúc SUV như Palisade, Tucson, Santa Fe, xe hiệu suất cao như Kona N, i20 N/I30 N hay cả xe điện như Hyundai Ioniq 5. Top Gear không ngần ngại khẳng định trong thời gian 12 tháng qua không hãng xe nào làm tốt như Hyundai.

Tham khảo: Top Gear