Trùng hợp trớ trêu: Học tàu Evergreen, xe container mắc kẹt trên cao tốc

Sự việc xảy ra vào thời điểm tàu Evergreen vẫn đang mắc kẹt tại kênh đào Suez.
Trùng hợp trớ trêu: Học tàu Evergreen, xe container mắc kẹt trên cao tốc

Cụ thể, hình ảnh được camera giao thông chụp lại bên trên có nguồn tới từ Đài Loan, ghi lại cảnh một chiếc xe container mất lái và mắc kẹt trên cao tốc ở góc 45 độ khiến toàn bộ giao thông phía sau tắc nghẽn. 

Điểm trùng hợp là trên xe container cũng có dòng chữ Evergreen giống con tàu Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez đã khiến 12% giao thương hàng hải trên thế giới "đóng băng" từ 23/3 tới nay.

Trùng hợp trớ trêu: Học tàu Evergreen, xe container mắc kẹt trên cao tốc - Ảnh 1.

Dù vậy, 2 sự việc này thực tế không hề có liên quan gì tới nhau bởi Evergreen "chính chủ" chỉ hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hải, chiếc xe container đang gây sốt tại Trung Quốc không thuộc sở hữu của công ty này. Tuy nhiên dù gì đi nữa đây cũng là sự trùng hợp vô cùng thú vị khi sự kiện kênh đào Suez đã nóng xình xịch trong những ngày qua và thế bế tắc chỉ được khai thông vào hôm thứ 2 vừa rồi.

Trùng hợp trớ trêu: Học tàu Evergreen, xe container mắc kẹt trên cao tốc - Ảnh 2.

Trước đó, không ít tờ báo danh tiếng lo ngại kênh đào Suez sẽ mắc kẹt trong nhiều tuần dẫn đến thất thoát không thể tưởng tượng nổi cho kinh tế thế giới khi không chỉ tàu Ever Given mà còn hàng trăm tàu lớn nhỏ khác mắc kẹt trong kênh Suez với đủ mọi nhóm hàng hóa từ dầu thô tới cả gia súc. 

Quá trình giải cứu Ever Given trước đó đã không ít lần thất bại khi con tàu nặng 224.000 tấn và cao gần bằng tòa nhà Empire State thật sự là một "đá tảng" quá khó để di chuyển đi.

Tham khảo: Carscoops