Tay đua vô danh bất ngờ nổi tiếng nhờ rao bán 28 chiếc Ferrari hiếm giá hàng chục triệu USD

Một tay đua đúng nghĩa vì đam mê chứ không vì tiền khi khối tài sản ông sở hữu chắc chắn không hề nhỏ.

Tay đua người Pháp Marcel Petitjean đã bất ngờ nổi như cồn khi chứng minh mình là một trong những nhà sưu tập xe "ngầm" có bảo tàng riêng khủng khiếp hàng đầu châu Âu.

Sự nghiệp đua xe của Marcel Petitjean nhìn chung không có gì nổi bật khi còn chinh chiến trong giai đoạn thập niên 1960, tuy nhiên những khoản đầu tư đúng lúc, đúng chỗ của ông thì lại khác khi mang về khối tài sản kếch xù cho tay đua người Pháp.

Sau thành công có được trong lĩnh vực đầu tư, ông quay trở lại sưu tập những mẫu xe cổ bao gồm cả xe đua – đam mê thời trai trẻ của mình. Tay đua người Pháp suýt mở một bảo tàng riêng của mình nhưng cuối cùng quyết định từ bỏ ý định này và thay vào đó bán đi một phần bộ sưu tập xe khổng lồ.

Tay đua vô danh bất ngờ nổi tiếng nhờ rao bán 28 chiếc Ferrari hiếm giá hàng chục triệu USD - Ảnh 1.

Cách đây 2 năm, 2 phần 3 bộ sưu tập của Marcel tương đương… 100 chiếc xe cổ được Marcel rao bán và giờ thêm 28 xe khác chuẩn bị lên sàn đấu giá vào tháng 2, chỉ có điều giá trị đơn lẻ của chúng cao vượt trội số xe trước đây bởi đều là xe Ferrari cổ quý hiếm với chất lượng đều ở mức như mới vì gần như không được sử dụng.

Dẫn đầu đợt 28 xe Ferrari đấu giá lần này là một chiếc Ferrari 288 GTO đời 1985 có giá trị ước tính không dưới 2,8 triệu USD – một phần không nhỏ là vì đây là dòng xe thứ 2 của hãng dùng tên gọi GTO (cùng xe cổ đắt nhất thế giới là Ferrari 250 GTO) đồng thời cũng vì chỉ 272 xe dạng này được sản xuất.

Tay đua vô danh bất ngờ nổi tiếng nhờ rao bán 28 chiếc Ferrari hiếm giá hàng chục triệu USD - Ảnh 2.

Tiếp đến, một chiếc Ferrari 275 GTB/4 đời 1966 – mẫu xe đầu tiên được Ferrari dùng động cơ V12 có cơ cấu phối khí trục cam đặt trên đỉnh xy-lanh thịnh hành sau này, được ước tính có giá trị không dưới 2,2 triệu USD.

Một số điểm nhấn khác của số xe Ferrari rao bán là chiếc 250 GT Series II Cabriolet 1959 hay 250 GT/L Berlinetta 1964 đều có giá trị không dưới 1 triệu USD.

Tham khảo: AutoEvolution