Sơ ý làm xước sơn xe ô tô, "thủ phạm" có hành động giản đơn nhưng đủ khiến chẳng ai giận nổi!

Vô tình làm xước sơn xe ô tô, nam thanh niên này đã để lại lời xin lỗi cực dễ thương kèm số điện thoại khiến dân mạng vỗ tay khen ngợi về cách cư xử văn minh.

Tham gia giao thông trên đường, đôi khi va chạm là điều khó lòng tránh khỏi, bất kì ai nếu không phải là “thủ phạm” thì cũng có thể là “nạn nhân” trong cuộc va chạm ấy.

Nguyên nhân dẫn đến va chạm khá đa dạng, mỗi người mỗi tình huống khác nhau, thế nhưng điều đáng bàn chính là cách ứng xử của mỗi cá nhân sau sự việc.

Mới đây, trên diễn đàn OFFB, một thành viên chia sẻ hình ảnh chiếc xe ô tô bị ai đó làm xước, thế nhưng điều đặc biệt được chú ý không phải vết xước mà là mảnh giấy nhắn do "thủ phạm" để lại.

Sơ ý làm xước sơn xe ô tô, thủ phạm có hành động giản đơn nhưng đủ khiến chẳng ai giận nổi! - Ảnh 1.

Dân mạng dành nhiều lời khen về cách cư xử văn minh đến cả chủ nhân chiếc xe và người vô tình làm xước xe. Ảnh chụp màn hình

Người đăng tải bài viết có tài khoản facebook V.Đ.B đã kể lại sự việc: "Sáng ra thấy có niềm vui mặc dù xe bị quệt xước một tí. Vẫn còn nhiều người rất văn minh. Tất nhiên là mình sẽ không bắt anh kia đền vì vết xước nhỏ và mình là dân gara!".

Sơ ý làm xước sơn xe ô tô, thủ phạm có hành động giản đơn nhưng đủ khiến chẳng ai giận nổi! - Ảnh 2.

Chiếc xe bị ai đó làm xước

Trên mảnh giấy, "thủ phạm" có ghi lại những dòng như sau: "Em quay xe quệt vào đuôi xe anh thì phải? Anh sửa hết bao nhiêu bảo em nhé", đính kèm là số điện thoại của mình để chủ xe tiện liên hệ để giải quyết sự việc.

Sơ ý làm xước sơn xe ô tô, thủ phạm có hành động giản đơn nhưng đủ khiến chẳng ai giận nổi! - Ảnh 3.

Lời nhắn văn minh được để lại sau khi làm xước xe

Theo đó, xe của anh V.Đ.B đã bị một người khác vô tình quệt phải và để lại vết xước khi anh không có mặt ở đó. Thay vì lẩn tránh hay cứ im lặng ra đi, người kia đã để lại một tờ giấy với lời nhắn hết sức lịch sự như thế!

Sau khi câu chuyện về "thủ phạm" làm xước xe có tâm được chia sẻ trên MXH, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng.

Nhiều người dành lời khen trước cách ứng xử tử tế của "thủ phạm" đã gây ra vết xước xe ô tô. Chính chủ nhân của chiếc xe bị xước cũng cảm thấy thoải mái, vui vẻ và có phần nể phục về cách sống của người này.

Bên cạnh đó, số khác dân mạng cũng dành lời khen cho chủ chiếc xe bị xước vì anh cũng đã cư xử rất tử tế và văn minh.

Hiện tại, hành động đẹp đẽ này vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.