Ông bố Bắc Ninh làm xe tăng gỗ cho con trai: Dùng gầm xe Mitsubishi, hoàn thiện hơn 3 tháng

Sau nhiều chiếc ô tô, anh Trương Văn Đạo quyết định mô phỏng xe tăng bằng gỗ.

Nổi tiếng với những chiếc xe mô phỏng thu nhỏ làm từ gỗ, anh Trương Văn Đạo vừa tiếp tục cho ra mắt một sản phẩm mới khiến cư dân mạng trầm trồ. Lần này anh Đạo chế tác một chiếc xe tăng bằng gỗ, mô phỏng theo mẫu EBR 105 ngoài đời thực.

Ông bố Việt Nam tự mình chế xe tăng tặng con trai: Mất 99 ngày để hoàn thiện, lấy khung gầm từ huyền thoại Mitsubishi L300 - Ảnh 1.

Chiếc xe gỗ tự chế

Theo chia sẻ của anh Đạo, nguồn cảm hứng cho sản phẩm lần tới từ trò chơi World of Tanks. EBR 105 vốn là phương tiện trinh sát của quân đội Pháp, di chuyển bằng 8 bánh và trang bị hỏa lực mạnh. Trong đó, 2 cặp bánh trước và cuối cùng sử dụng lốp cao su đặc biệt. 4 bánh chính giữa sử dụng mâm hợp kim loại giúp tối ưu độ bám đường.

Được biết chiếc xe tăng bằng gỗ được hoàn thiện trong 99 ngày và lấy khung gầm từ một chiếc Mitsubishi L300 đời cũ. Cụ thể, sau khi đưa chiếc xe cũ từ một bãi phế liệu, đội ngũ của anh Đạo đã bỏ hết ghế ngồi, cửa, đèn, cản trước,... và giữ lại mỗi phần khung.

Ông bố Việt Nam tự mình chế xe tăng tặng con trai: Mất 99 ngày để hoàn thiện, lấy khung gầm từ huyền thoại Mitsubishi L300 - Ảnh 2.

Khung gầm của chiếc Mitsubishi L300 vẫn chắc chắn sau thời gian dài không sử dụng.

Kế đến, chiếc Mitsubishi L300 được cắt bỏ gần hết phần khung và chỉ để lại hệ dẫn động và phần sàn xe. Vì nguyên mẫu chiếc xe tăng có 8 bánh, nên anh Đạo tiến hành lắp thêm một bộ truyền động cho 4 bánh xe còn lại.

Ông bố Việt Nam tự mình chế xe tăng tặng con trai: Mất 99 ngày để hoàn thiện, lấy khung gầm từ huyền thoại Mitsubishi L300 - Ảnh 3.

4 bánh chính giữa được lắp đặt thêm.

Sau đó, đội ngũ ND - Woodworking Art tiến hành lót thép, cố định hệ thống truyền động. Kế đến, các chi tiết bằng của chiếc xe tăng bắt đầu được gia công và sản xuất. Các bộ phận của chiếc xe tăng được ghép với nhau bằng đinh và keo dán.

Quá trình lắp đặt và hoàn thiện chiếc xe tăng được cộng đồng người xem quốc tế đánh giá cao.

Quá trình làm chiếc EBR 105 bằng gỗ của anh Đạo nhận được rất nhiều bình luận từ bạn bè quốc tế. Ở cuối video, người bố "quốc dân" cũng cho thấy chiếc xe tăng mình làm ra có thể dễ dàng vượt qua địa hình cát lún hay bụi rậm, cỏ mọc um tùm.

Ông bố Việt Nam tự mình chế xe tăng tặng con trai: Mất 99 ngày để hoàn thiện, lấy khung gầm từ huyền thoại Mitsubishi L300 - Ảnh 5.

Chiếc xe tăng chạy được ở những địa hình khó.

Đây không phải lần đầu tiên ông bố trẻ đến từ Bắc Ninh làm một chiếc xe tăng gỗ. Trước đó, anh cùng đội ngũ của mình đã từng làm ra nguyên mẫu của chiếc Tiger I, vốn được ra đời và sử dụng trong Thế chiến thứ I.

Ông bố Việt Nam tự mình chế xe tăng tặng con trai: Mất 99 ngày để hoàn thiện, lấy khung gầm từ huyền thoại Mitsubishi L300 - Ảnh 6.

Trước hai mẫu xe tăng, anh Trương Quang Đạo cũng có cho mình những sản phẩm đáng chú ý làm từ gỗ như các bản mô phỏng Bugatti Chiron, Lamborghini Sian Roadster, Ferrari GTO 250 hay BMW 328. Đặc biệt hơn, những sản phẩm được đăng trên kênh YouTube của anh rất được truyền thông quốc tế quan tâm, tiêu biểu nhất có thể kể tới Motor1 và Supercar Blondie.