Nguyễn Quốc Cường lần đầu lái Ferrari thắng tay đua Thái Lan trên đường đua nổi tiếng thế giới

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đang sở hữu một trong những chiếc Ferrari chính hãng có giá bán đắt đỏ nhất Việt Nam.

Trên trang cá nhân, danh nhân Nguyễn Quốc Cường (còn gọi là Cường Đô-la) chia sẻ hình ảnh mình tham gia sự kiện do Ferrari tổ chức tại trường đua quốc tế Sepang, Malaysia.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cầm lái Ferrari 488 Challenge tại trường đua F1 Sepang: Trở thành người Việt Nam đầu tiên tham dự Ferrari Challenge 2023 - Ảnh 1.

Tại đây, tay chơi siêu xe đầu tiên tại Việt Nam được trải nghiệm 2 chiếc xe đua Ferrari 488 Challenge. Được biết, đây là lần đầu tiên doanh nhân ngành bất động sản được trải nghiệm một mẫu Ferrari được thiết kế dành riêng cho đường đua.

Chiếc Ferrari 488 Challenge được Cường Đô-la trải nghiệm có ngoại hình hầm hố với phần đầu xe được cải biên lại toàn bộ. Điểm nhấn đến từ phần đuôi xe với cánh gió cực lớn. Toàn bộ phần ngoài của chiếc xe được dán loạt decal bắt mắt.

Ngoại thất của chiếc Ferrari 488 Challenge có nhiều điểm thay đổi so với tiêu chuẩn.

Bước vào bên trong, chiếc Ferrari 488 Challenge được trang bị ghế đua, hệ thống dây điện và khung chống lật được thêm vào giúp gia cố cho xe. Tại khoang cabin, vô-lăng được thay bằng loại chuyên dụng cho đường đua. Thêm vào đó, một màn hình trung tâm được thêm vào để các tay đua nắm bắt được vị trí và dường chạy.

Nội thất của chiếc Ferrari 488 Challenge được cải tiến để dành riêng cho trường đua.

Ferrari 488 Challenge có 2 bản là tiêu chuẩn và Evo được nâng cấp lên sau khi hãng cho ra đời Ferrari 488 GT3. Cả 2 xe đều sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, sản sinh ra công suất tối đa 670 CV, mô men xoắn cực đại 760 Nm.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cầm lái Ferrari 488 Challenge tại trường đua F1 Sepang: Trở thành người Việt Nam đầu tiên tham dự Ferrari Challenge 2023 - Ảnh 4.

Đường đua Sepang có chiều dài 5,542 km.

Được biết, sự kiện doanh nhân Nguyễn Quốc Cường tham gia thuộc Ferrari Challenge 2023. Và đến thời điểm hiện tại, anh cũng là tay đua duy nhất của Việt Nam tham dự vào sự kiện lần này. Tại sự kiện, Nguyễn Quốc Cường cũng tham gia một cuộc đua với một đối thủ người Thái Lan và đã xuất sắc dành chiến thắng.