Những ngôi sao giàu có bị Ferrari cấm mua siêu xe

Kim Kardashian, Justin Bieber... bị Ferrari cấm mua những chiếc siêu xe do hãng sản xuất.

Kim Kardashian gần đây đã giới thiệu dinh thự của mình trong loạt phim “Objects of Affection” của Vogue, trong đó có bộ sưu tập siêu xe tùy chỉnh sang trọng, nhưng không có chiếc Ferrari nào. Thực tế, có một tin tức được lan truyền gần đây cho thấy nhân vật nổi tiếng trong giới truyền thông Mỹ không thể thực sự mua một chiếc Ferrari vì cô bị thương hiệu mang tính biểu tượng của nước Ý này cho vào danh sách đen. Điều này càng trở nên đáng chú ý hơn sau khi nhiều người đồn rằng Justin Bieber cũng bị Ferrari cấm mua xe, cùng với những người nổi tiếng khác như Floyd Mayweather, 50 Cent và Nicolas Cage.

Trong hầu hết các trường hợp, nhà sản xuất xe Ý thường hạn chế nói về những điều vậy, trừ khi kiện một cá nhân nào đó. Tuy nhiên, Ferrari đã thực sự chọn cách làm rõ quan điểm của mình vào khoảng thời gian này.

Những ngôi sao giàu có bị Ferrari cấm mua siêu xe - Ảnh 1.

Kim Kardashian bị đưa vào danh sách đen của Ferrari? Ảnh: Kimkardashian/Instagram

Một phát ngôn viên của Ferrari tiết lộ với tờ Marca của Tây Ban Nha rằng họ không thực sự cấm các cá nhân và đưa họ vào danh sách đen mua xe của hang. Tuy nhiên, có một vấn đề là những người nổi tiếng như Kim và Justin chỉ có thể mua những chiếc Ferrari sản xuất hàng loạt như Roma và SUV Purosangue sắp tới. Những mẫu xe sản xuất giới hạn và độc quyền sẽ nằm ngoài tầm tay của họ.

“Ferrari có quyền quyết định các phiên bản đặc biệt”, người phát ngôn nói trên cho biết. Ferrari có một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt để phân phối những chiếc xe phiên bản đặc biệt của mình. Theo đó, một cá nhân phải sở hữu một số chiếc Ferrari sản xuất hàng loạt thì mới đủ điều kiện đăng ký mua phiên bản giới hạn.

Những ngôi sao giàu có bị Ferrari cấm mua siêu xe - Ảnh 2.

Phiên bản Ferrari Aperta. Ảnh: NetcarShow.com


Trên thực tế, Ferrari rất coi trọng hình ảnh và vị trí thương hiệu của mình nên đã đưa ra một loạt quy tắc, hướng dẫn mà chủ sở hữu những chiếc xe phải tuân theo. Nếu vi phạm, họ có thể thu hút sự chú ý của nhà sản xuất siêu xe và có thể phải đối mặt với lệnh cấm (ít nhất là mua các mẫu xe độc quyền). Tệ hơn nữa, công ty thậm chí có thể kiện cá nhân đó. Điều này đã xảy ra một vài lần trong quá khứ.

Justin Bieber đã làm khá nhiều điều khiến Ferrari bị kích động, bao gồm việc chỉnh sửa quá nhiều chiếc 458 Italia thuộc sở hữu của cá nhân nam ca sĩ. Justin đã đỗ xe không đúng chỗ vài lần và bán nó mà không có sự đồng ý của Ferrari. Sẽ nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi hãng xe này không chấp nhận bất kỳ điều nào trong số đó.

Những ngôi sao giàu có bị Ferrari cấm mua siêu xe - Ảnh 3.

Justin Bieber tùy chỉnh chiếc xe Ferrari của mình quá nhiều. Ảnh: Justinbieber/Instagram


Đối với trường hợp của Kim Kardashian, không ai biết cô đã làm gì khiến Ferrari tức giận. Không có hồ sơ nào nói về việc Kim sở hữu một chiếc Ferrari, ngoại trừ chiếc 458 Italia được một doanh nhân Malaysia tặng cho cô vào năm 2011. Có thể, nhà sản xuất ô tô nghĩ rằng chắc chắn Kim sẽ “độ” xe, vì tất cả những chiếc xe thuộc sở hữu của cô hiện tại đều được cá nhân hóa khác xa phiên bản gốc.

Những ngôi sao giàu có bị Ferrari cấm mua siêu xe - Ảnh 4.

Những chiếc xe tùy chỉnh của Kim Kardashian. Ảnh: Youtube