Nhóm bạn bỏ hơn 1 tỷ mua và cải tạo xe cổ thành chiếc "carstay" xinh xắn, nhìn là muốn xách vali đi du lịch

Chiếc xe này được mua và làm nội thất với giá khoảng 1 tỷ, chưa kể các khoản bảo dưỡng và sửa chữa lặt vặt.

Mỗi chúng ta ai cũng đều ấp ủ đam mê xê dịch, nhưng điều đó sẽ còn tuyệt vời hơn nhiều nếu có bạn bè đồng hành trong mỗi chuyến đi. Có người lập kế hoạch cả năm, cả tháng chỉ để đi du lịch cùng nhau trong đôi ba ngày. Người lại ngẫu hứng book một tấm vé bất kỳ để khi tỉnh giấc hai ta đã ở một phương xa. Ý tưởng cùng nhau rong ruổi trên một chiếc xe như nhà di động có lẽ chỉ tồn tại trong những bài hát, cuốn phim về thanh xuân.

Tuy nhiên, ý tưởng lãng mạn ấy tại sao lại không thể trở thành sự thật nhỉ? Câu chuyện của chị Hằng và bạn bè trên chiếc carstay có lẽ sẽ tiếp thêm động lực để bạn rủ rê bạn bè hiện thực hóa giấc mơ theo đuổi những vùng đất mới.

Nhóm bạn bỏ hơn 1 tỷ mua và cải tạo xe cổ thành chiếc carstay xinh xắn, nhìn là muốn xách vali đi du lịch - Ảnh 1.

Có một chiếc carstay như này thì phải rủ bạn bè làm một chuyến đi phượt ngay thôi

Ý tưởng độc đáo về chiếc carstay được xuất phát từ đam mê du lịch, nhất là du lịch trải nghiệm của chị Hằng và bạn bè. Lý do chị chọn carstay cũng là bởi đây là một chiếc xe dã ngoại, có thể mang được nhiều đồ và tiện nghi gần như một căn nhà. Hơn thế, chiếc xe này là biểu tượng của tinh thần phóng khoáng tự do, ham mê dịch chuyển và sự lãng mạn.

Tuy nhiên, quá trình đi từ ý tưởng đến hiện thực về chiếc carstay đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và sự quyết tâm, đặc biệt là khi chiếc xe này là hàng hiếm ở Việt Nam. Theo như chị Hằng chia sẻ thì chị và bạn bè đã phải tìm kiếm rất lâu mà không có ai bán cả, hầu hết những người chơi xe dòng này đều là sưu tập và cũng rất hiếm, trên khắp Việt Nam cũng chỉ có 15 chiếc.

Bọn mình gần như sắp bỏ cuộc thì rất may mắn được một người anh chơi xe giới thiệu một người chơi có hai chiếc, và chiếc này mới chỉ là xác xe. Bọn mình phải nài nỉ chị ấy mới bán. Vậy là hành trình với carstay bắt đầu", chị Hằng nói.

Nhóm bạn bỏ hơn 1 tỷ mua và cải tạo xe cổ thành chiếc carstay xinh xắn, nhìn là muốn xách vali đi du lịch - Ảnh 2.

Carstay là chiếc xe đại diện cho tinh thần tuổi trẻ: tự do, phóng khoáng, dám nghĩ dám làm

Chiếc carstay đã trải qua quá trình "lột xác" thần kỳ trước khi có vẻ ngoài như hiện tại

Nhóm bạn bỏ hơn 1 tỷ mua và cải tạo xe cổ thành chiếc carstay xinh xắn, nhìn là muốn xách vali đi du lịch - Ảnh 4.

Chị Hằng và bạn trong quá trình hoàn thiện chiếc xe

Để hiện thực hóa những chuyến đi phượt trên chiếc carstay đẹp như mơ, chị Hằng và bạn bè cũng gặp phải không ít khó khăn và lắm chuyện dở khóc dở cười: “Kể lại thì buồn cười, tụi mình đã cùng nhau lên thiết kế cho xe, thuê một anh làm decor nội thất cơ bản, chuyển tiền cọc xong thì hôm sau nhà anh đó vỡ nợ, trốn mất. Tụi mình khóc ròng luôn. May sao sau đó tìm được một bên vô cùng thích ý tưởng của bên mình, đã giúp chúng mình làm được nội thất cơ bản cho chiếc xe đẹp nhất tỉ mỉ nhất có thể. Chi tiết trong xe thì đều do ba đứa mình tự làm, tự tay làm từ chiếc vải rèm, mua từng chiếc cốc, lọ hoa...”.

Đúng là “chơi xe cổ lắm sự công phu”, phải thật yêu xe mới làm được. Chiếc xe này được chị mua và làm nội thất khoảng 1 tỷ, chưa kể các khoản bảo hành bảo dưỡng và sửa chữa lặt vặt. “Vì là xe cổ nên chiếc xe vô cùng đỏng đảnh, phải chăm sóc bảo hành bảo dưỡng liên tục. Chơi xe cổ thì sẽ có những bất ngờ không báo trước trên đường đi, nhưng vui nhất là nếu xe có vấn đề gì chỉ cần hú một tiếng là các anh chị trong hội chơi xe dù không biết mình là ai cũng giúp đỡ nhiệt tình”.

Về ưu điểm chiếc xe này vô cùng xinh xắn, có thể chỉnh sửa decor không gian trong xe. Người chơi xe kombi thường có một “khẩu hiệu”: “Chiếc xe này để trải nghiệm hành trình chứ không phải để mau mau đến đích. Một chiếc xe mang biểu tượng của tinh thần tự do và truyền cảm hứng vô cùng tuyệt vời, như vậy đã đủ để yêu rồi”.

Nhóm bạn bỏ hơn 1 tỷ mua và cải tạo xe cổ thành chiếc carstay xinh xắn, nhìn là muốn xách vali đi du lịch - Ảnh 5.

Một góc nội thất nhỏ xinh của chiếc carstay

Nhóm bạn bỏ hơn 1 tỷ mua và cải tạo xe cổ thành chiếc carstay xinh xắn, nhìn là muốn xách vali đi du lịch - Ảnh 6.

Ý nghĩa của chiếc carstay nằm ở giá trị của sự đồng hành, chứ không phải là đích đến

Nhóm bạn bỏ hơn 1 tỷ mua và cải tạo xe cổ thành chiếc carstay xinh xắn, nhìn là muốn xách vali đi du lịch - Ảnh 7.

Chiếc carstay bên những cung đường thơ mộng

Không gian hẹp giúp cho carstay nhỏ gọn hơn các loại xe du lịch khác, tuy nhiên đó cũng là điểm yếu của loại xe này. Chị chia sẻ rằng: “Dù rất muốn có đủ phòng tắm, nhà vệ sinh nhưng diện tích không đủ. Bù lại không gian vô cùng chill vừa vặn, gọn ghẽ phù hợp với chuyến đi ngắn ngày”.

Vì vậy, bí quyết chọn đồ nội thất cho carstay để không gian sử dụng không bị hẹp và vẫn sinh hoạt thoải mái là chọn các dụng cụ gọn nhẹ có thể gấp gọn chuyên dụng dành cho dân phượt, nhưng vẫn đảm bảo đẹp và phù hợp với decor của xe. “Phần nước sạch, cấp thoát nước là tụi mình phải nghiên cứu rất kĩ cuối cùng thì cũng vô cùng ưng”.

Nguồn: FB Hang Thuy Ngo