Mercedes-Benz làm quần áo từ túi khí nhưng phải là 'chủ tịch' may mắn mới có cơ hội sở hữu

Động thái được Mercedes-Benz thực hiện để kỷ niệm 2 cột mốc quan trọng.

Để kỷ niệm sinh nhật 50 năm của một trong những phát minh quan trọng nhất trong lĩnh vực an toàn ô tô là túi khí cũng như 40 năm ngày chúng bắt đầu trở thành "tiêu chuẩn" trên xe Mercedes-Benz, thương hiệu Đức đã bắt tay cùng nhà thiết kế Heron Preston để phát triển một series quần áo mới làm hoàn toàn từ túi khí tái chế.

Mercedes-Benz làm quần áo từ túi khí nhưng phải là chủ tịch may mắn mới có cơ hội sở hữu - Ảnh 1.

Ngoài việc được chế tạo từ túi khí, số quần áo trên còn có khả năng nổi và xẹp như túi khí thực. Preston, vốn nổi tiếng với những sản phẩm đồ công sở thời thượng, đã thiết kế 3 set quần áo như ta thấy dưới đây. 

Mercedes-Benz làm quần áo từ túi khí nhưng phải là chủ tịch may mắn mới có cơ hội sở hữu - Ảnh 2.

Anh được lựa chọn một phần cũng vì mình và thương hiệu riêng vốn nổi tiếng là một nhà thiết kế tiên phong trong việc sử dụng các giải pháp thân thiện với môi trường trong khâu thiết kế và sản xuất.

Mercedes-Benz làm quần áo từ túi khí nhưng phải là chủ tịch may mắn mới có cơ hội sở hữu - Ảnh 3.

Theo Mercedes-Benz, những bộ quần áo thành phẩm chế tác từ túi khí sẽ được tặng cho những người chơi may mắn trên nền tảng toàn cầu có tên GOAT vào 10/9 tới đây.

Mercedes-Benz làm quần áo từ túi khí nhưng phải là chủ tịch may mắn mới có cơ hội sở hữu - Ảnh 4.

Túi khí ô tô được Mercedes-Benz đưa vào phát triển vào năm 1971 nhưng tiền thân của trang bị này đã được ấp ủ từ những năm 1920. Tới 1981, trang bị này chính thức xuất hiện trên xe Mercedes-Benz thành phẩm, cụ thể là chiếc S-Class đời 126. 

Mercedes-Benz làm quần áo từ túi khí nhưng phải là chủ tịch may mắn mới có cơ hội sở hữu - Ảnh 5.

Trong vòng 30 năm qua không một chiếc xe Mercedes nào xuất xưởng mà không có 2 túi khí trước và tới khi bước sang thế kỷ mới, túi khí cửa sổ cũng trở thành trang bị tiêu chuẩn được thương hiệu Đức sử dụng rộng rãi.

Tham khảo: Carscoops