Kẹt tính năng ga tự động ở 100km/h, tài xế bật khóc ôm vô lăng gần 500km đến khi hết xăng

Tình huống dở khóc dở cười trên xuất hiện tại Trung Quốc, với ‘hung thủ’ mang tên Haval H6.
Kẹt tính năng ga tự động ở 100km/h, tài xế bật khóc ôm vô lăng gần 500km đến khi hết xăng - Ảnh 1.

Chủ xe kẹt sau vô lăng Haval H6 4 tiếng đồng hồ, bất lực nhìn xe phóng hơn 100km/h mà không có cách nào dừng lại - Ảnh minh họa: CarAdvice

Một tài xế người Trung Quốc đã cực kỳ may mắn khi thoát ra khỏi tình trạng dở khóc dở cười mà không gặp bất kỳ thương tích hay thiệt hại nào về của cải.

Theo sự việc được tờ Autohome ghi nhận, ông Luo đang cầm lái chiếc SUV Haval H6 (một thương hiệu con thuộc Tập đoàn Great Wall Motors) đi từ tỉnh Hồ Nam tới Giang Tây thì phát hiện trục trặc. Hệ thống Cruise Control được cài đặt ở tốc độ 100km/h không thể dừng lại dù ông làm gì đi nữa, do phanh bất ngờ bị hỏng.

Bất lực trước tình cảnh này, ông Luo bật khóc ngay trong xe. Phải tới khi trấn tĩnh lại, ông mới gọi điện nhờ cảnh sát tuần tra cao tốc giải cứu - những người sau đó điều động một lượng lớn xe tới để "hộ tống" chiếc xe lỗi trên cao tốc. Họ cũng đã liên hệ với kỹ sư từ Haval nhưng không tìm được cách giải quyết phù hợp, và xe cứ thế băng băng tiến đi.

Phải tới khi bình xăng xe cạn kiệt, chiếc SUV lúc này mới chịu dừng lại. Hành trình mà ông Luo định thực hiện chỉ dài 200km nhưng sự việc xảy ra khiến xe đi hẳn gần 500km. Ông Luo nhận ra sự việc khi xe đi được nửa quãng đường dự kiến (100km), đồng nghĩa với việc ông đã phải trải qua 4 giờ sau đó (xe được cài di chuyển ở 100km/h) thực sự thảm họa phía sau tay lái.

Xe ngay sau đó được gửi đi giám định để tìm hiểu lỗi Cruise Control và phanh tới từ đâu.