Hành trình hơn 10 năm “Mang hơi ấm đến vùng cao” bắt đầu từ những điều nhỏ nhất

Với niềm tin mỗi hành động nhỏ sẽ tạo nên sự khác biệt lớn, CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) trong 10 năm qua đã từng bước hiện thực hóa khát vọng xây dựng xã hội tốt đẹp, cân bằng hơn thông qua dự án “Mang hơi ấm đến vùng cao”.
Hành trình hơn 10 năm “Mang hơi ấm đến vùng cao” bắt đầu từ những điều nhỏ nhất - Ảnh 1.

Dự án từ thiện thường niên "Mang hơi ấm đến vùng cao" được CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) quyết tâm bắt đầu thực hiện vào thời điểm 2012 - 2013 - khi nền kinh tế Việt Nam nói chung cũng như thị trường chứng khoán nói riêng gặp phải nhiều biến động tiêu cực. Trong khó khăn chung đó, công ty vẫn luôn kiên định với mục tiêu và khát vọng sẻ chia, mang tới cho đồng bào vùng cao một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Khởi đầu từ nguồn tài trợ ít ỏi đến từ hoạt động kêu gọi quyên góp bao gồm cả tiền mặt và hiện vật (quần áo, sách vở, chăn màn, v.v...) từ các CBNV trong Công ty, với sự trách nhiệm và niềm tin có thể mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho đồng bào vùng cao, Công ty đã tổ chức thành công chuyến đi đầu tiên đến xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây cũng là chuyến đi đánh dấu sự ra đời một dự án vì cộng đồng đã hoạt động bền bỉ trong suốt 10 năm qua của CTCP Chứng khoán Bảo Việt.

Hành trình hơn 10 năm “Mang hơi ấm đến vùng cao” bắt đầu từ những điều nhỏ nhất - Ảnh 2.

Sau sự thành công của hành trình đầu tiên, BCH Công đoàn và BLĐ Công ty đã quyết định sẽ thực hiện dự án “Mang hơi ấm đến vùng cao” một cách chuyên nghiệp cả về cách thức, quy mô và đề ra hai mục tiêu lớn, bao gồm:

Một là, hỗ trợ và giúp đỡ nâng cao chất lượng đời sống và điều kiện sinh hoạt của nhân dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của các tỉnh miền núi nước ta, nơi có nhiều hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, những người kém may mắn trong cuộc sống.

Hai là, bảo vệ và tạo điều kiện giúp đỡ các trẻ em dân tộc thiểu số, mồ côi, có điều kiện gia đình khó khăn tại các khu vực vùng sâu, vùng xa có cơ hội được đến trường và thực hiện các ước mơ của mình.

Cùng sự đi lên của công ty, dự án "Mang hơi ấm đến vùng cao" ngày càng mang đến nhiều hoạt động thiết thực cũng như đóng góp vào sự phát triển dài hạn và bền vững của địa phương triển khai. Các hoạt động tiêu biểu có thể kể đến như trao tặng quà là lương thực, đồ dùng thiết yếu như: quần áo, chăn màn, sách vở... cho bà con nhân dân, trao tặng các học bổng khuyến học cho các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, tài trợ chi phí các dự án xây dựng trường lớp, đường xá, để thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân …

Hành trình hơn 10 năm “Mang hơi ấm đến vùng cao” bắt đầu từ những điều nhỏ nhất - Ảnh 3.

Hàng năm, BCH Công đoàn sẽ lên kế hoạch, lựa chọn địa điểm, kêu gọi và xin các nguồn tài trợ, chuẩn bị công tác hậu cần, tiền trạm, làm việc với chính quyền các địa phương trong khoảng 4 - 6 tháng. Các địa điểm triển khai sẽ được lựa chọn và đánh giá dựa trên các tiêu chí như mức độ khó khăn của địa phương, nhu cầu cần hỗ trợ thực tế phù hợp với năng lực của BTC và tính cấp thiết…

Tổng ngân sách kêu gọi hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, CBNV Công ty trung bình mỗi năm sẽ khoảng 300 - 500 triệu đồng, bao gồm cả tiền mặt và hiện vật (chăn màn, quần áo ấm, sách vở, vật liệu xây dựng, trang thiết bị, máy móc cần thiết...). Đồng thời, toàn bộ chi phí sinh sinh hoạt, ăn uống, di chuyển của Đoàn công tác do các thành viên tự chi trả (không bao gồm trong chi phí thuộc dự án).

Qua 10 năm thực hiện, dự án "Mang hơi ấm đến vùng cao" đã thu về những con số “lãi” mang niềm hạnh phúc cộng đồng, 6.900 người dân được phát thuốc miễn phí, 5263 người dân được khám chữa bệnh, hơn 4.200 xuất quà và 130 suất học bổng được trao tặng cho các em học sinh - hộ gia đình nghèo, 1 căn nhà tình nghĩa và 3 công trình nhân sinh được xây dựng, 6 bếp ăn được trao tặng tại các điểm trường,...

Hành trình hơn 10 năm “Mang hơi ấm đến vùng cao” bắt đầu từ những điều nhỏ nhất - Ảnh 4.

Tiếp tục triển khai, BVSC sẽ kết hợp cùng với Tập đoàn Bảo Việt để tận dụng mạng lưới các đơn vị thành viên, chi nhánh, VPĐD trong hệ thống, cùng mạng lưới khách hàng là các nhà đầu tư cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp đối tác để tăng cường công tác truyền thông dự án và thu hút thêm các nguồn tài trợ, nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để nhằm gia tăng quy mô, nhân rộng phạm vi chương trình, từ đó góp phần giúp đỡ thêm nhiều địa phương và các hoàn cảnh khó khăn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

BVSC cũng sẽ tăng cường việc hợp tác với các bệnh viện lớn như Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TW.. cùng các tổ chức đoàn thể, tình nguyện khác như Thành Đoàn, Hội chữ thập đỏ... để nhân rộng phạm vi chương trình, tiếp cận đến nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc giao lưu, học hỏi các kinh nghiệm trong công tác quản lý, triển khai các dự án xã hội của các đơn vị thành viên trong hệ thống sẽ góp phần chuyên nghiệp hóa khâu tổ chức, giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả và thành công của các Dự án trong tương lai.

Hành trình hơn 10 năm “Mang hơi ấm đến vùng cao” bắt đầu từ những điều nhỏ nhất - Ảnh 5.

“Giải thưởng thành động vì cộng đồng - Human Act Prize” do báo Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.
Không chỉ tôn vinh và lan tỏa, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng Human Act Prize còn ra đời với mục tiêu đồng hành, định hướng và kết nối mọi cá nhân và tập thể đã, đang và sẽ mang trên vai trách nhiệm vì cộng đồng trong hành trình của họ.

Các dự án tham gia giải thưởng sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí đại diện cho các giá trị và Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize đang thúc đẩy, bao gồm tính cam kết, tính bền vững, tính sáng tạo, tính tác động, tính lan tỏa.

Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng!

Website chính thức: https://humanactprize.org

Fanpage: https://www.facebook.com/HumanActPrize

TỪ KHÓA: Human Act Prize