Hai chi tiết lạ trong nội thất VinFast VF e34, có điểm chung với chiếc Lux SA2.0 chạy thử 2 năm trước

Hai chi tiết lạ xuất hiện trong khoang nội thất VF e34 thôi thúc sự tò mò của nhiều người khi không xuất hiện trong những tấm hình mà VinFast công bố trước đây.

Tối 18/8, trên mạng xã hội lan truyền ảnh chụp nội thất của VinFast VF e34 khi chiếc xe này xuất hiện tại một cửa khẩu. Ngoài những trang bị, tính năng đã biết từ trước, trong khoang cabin còn xuất hiện hai chi tiết lạ khiến nhiều người tò mò nằm ở trên cụm đồng hồ và giữa hàng ghế trước.

Hai chi tiết lạ trong nội thất VinFast VF e34, có điểm chung với chiếc Lux SA2.0 chạy thử 2 năm trước - Ảnh 1.

Thực chất, chi tiết màu xanh dương trên cụm đồng hồ là một tập tài liệu. Còn chi tiết màu đỏ vàng ở giữa hàng ghế trước đáng chú ý hơn vì có công dụng tắt khẩn cấp một tính năng, bộ phận nào đó phòng trường hợp xấu xảy đến trong quá trình chạy thử.

Chi tiết này gợi nhớ đến hai nút bấm màu vàng đỏ trên chiếc Lux SA2.0 thử nghiệm chạy xuyên Việt hồi tháng 5/2019. Hai nút bấm này có tính năng tắt động cơ khẩn cấp và tắt kiểm soát độ bám, phòng trường hợp phần mềm bị lỗi khiến động cơ quá nóng, hoặc vòng tua máy quá cao không dừng lại được. 

Hai chi tiết lạ trong nội thất VinFast VF e34, có điểm chung với chiếc Lux SA2.0 chạy thử 2 năm trước - Ảnh 2.

Xe thử nghiệm luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro vì vận hành thực tế không tránh khỏi những lỗi phát sinh so với tính toán ban đầu. Bên cạnh đó, các chuyên gia, nhân viên lái thử còn vận hành chiếc xe với cường độ cao để phát hiện và khắc phục lỗi, đồng thời đo lường các thông số khi xe vận hành. Trong trường hợp xấu, nút bấm đảm bảo an toàn cho nhân viên chạy thử và chiếc xe. 

So với chiếc VinFast Lux SA2.0 chạy thử nghiệm, nội thất VF e34 gọn gàng hơn khi không còn các dây kết nối để đo lường các thông số. Được biết, chiếc VinFast VF e34 xuất hiện tại cửa khẩu là mẫu thử nghiệm giai đoạn đầu, và còn trải qua nhiều phiên bản khác trước khi có phiên bản thương mại giao đến tay người tiêu dùng cuối năm nay.

Ở bên ngoài, có thể nhận ra phiên bản thử nghiệm đã bổ sung đèn sương mù, trong khi hình ảnh do VinFast công bố trước đây không có. Phần giả lưới tản nhiệt nằm ở cản trước có kích thước lớn hơn so với nguyên mẫu. Đèn hậu vẫn chưa hoàn thiện.

VinFast VF e34 lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 3/2021. Hiện tại, những gì mà VinFast công bố mới chỉ ở hình ảnh 3D và thông số kỹ thuật của chiếc xe. Mẫu xe này có giá niêm yết 690 triệu đồng, nhưng được hưởng nhiều ưu đãi kể từ khi mở bán tại Việt Nam.

VF e34 là xe thuần điện, được VinFast định vị nằm ở phân khúc crossover hạng C với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.300 x 1.793 x 1.613 mm. Chiều dài cơ sở 2.611mm, khoảng sáng gầm 180mm và trọng lượng không tải 1.490kg.

Xe trang bị động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. VinFast áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho xe VF e34, điều chưa từng có tại thị trường Việt Nam.

VF e34 có thể tự sạc pin tại nhà hoặc có thể sạc tại các trạm sạc. VinFast VF e34 có tính năng sạc nhanh, sạc 15 phút đi được quãng đường 180km. Hãng không bán kèm pin và đưa khách hàng sử dụng dưới dạng cho thuê, chi phí mỗi tháng 1.450.000 đồng cho quãng đường 1.400km. Đi quá con số trên, người dùng sẽ chi trả thêm 998 đồng/km.

Là mẫu xe điện thông minh, VinFast VF e34 được trang bị một loạt tính năng như hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa, tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe, lên kế hoạch hành trình, gọi dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, định vị và tìm đến trạm sạc, đại lý, theo dõi tình trạng sạc pin, lịch sử hoạt động của xe, cảnh báo nguy cơ mất trộm, học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng...