Đội trưởng bảo vệ dàn xe 100 tỷ của Trung Nguyên: 'Làm 24/24, chỉ nhắc chứ không được đuổi khách tiếp cận siêu xe'

Đội ngũ bảo vệ gồm 15 người, luân phiên trông coi 24/24 bất kể ngày đêm để đảm bảo an ninh và trật tự cho sự kiện.

Ngày 25/6, Trung Nguyen Legend trưng bày dàn siêu xe, xe thể thao và xe sang 12 chiếc tại Đắk Lắk. Tổng giá trị dàn xe lên tới hơn 100 tỷ đồng. Để diễn ra an toàn và trật tự, sự kiện không thể thiếu vắng vai trò của đội ngũ bảo vệ. Chúng tôi có dịp trò chuyện với ông Lương Viết Hùng, đội trưởng, quản lý lực lượng bảo vệ Bảo tàng Thế giới Cà phê Trung Nguyên để hiểu hơn về những khó khăn và yêu cầu khắt khe trong sự kiện lần này.

- Chào ông, để đảm bảo an ninh và trật tự tại sự kiện lần này, đội bảo vệ gồm bao nhiêu người?

Cả đội ngũ chúng tôi có 15 người. Mỗi ca trực kéo dài 5 tiếng đồng hồ với 6 bảo vệ làm việc. Sau mỗi ca trực, chúng tôi lại có 6 bảo vệ khác đến tiếp nhận nhiệm vụ, cứ luân phiên như vậy 24/24, bất kể ngày đêm. Sau ca trực, mỗi người sẽ có thời gian ăn uống và nghỉ ngơi. Công việc bắt đầu từ 12 giờ trưa ngày hôm qua (24/6 - PV), thời điểm dàn xe được đưa đến Bảo tàng Thế giới Cà phê.

Đội trưởng bảo vệ dàn xe 100 tỷ của Trung Nguyên: Làm 24/24, chỉ nhắc chứ không được đuổi khách tiếp cận siêu xe - Ảnh 2.

Dàn xe hơn 100 tỷ đồng của Trung Nguyen Legend.

- Đảm nhận nhiệm vụ tại một sự kiện trưng bày dàn xe đắt đỏ như vậy, chắc hẳn là không hề dễ dàng?

Đúng là như vậy. Hôm qua thời tiết ở đây còn có mưa lớn, chúng tôi vẫn cố gắng khắc phục. Mỗi người được trang bị áo mưa và đèn pin để tiếp tục công việc trông coi tài sản, đảm bảo an ninh và trật tự tại khu vực này.

Đây là dàn xe giá trị, chúng tôi hiểu ai đến đây đều muốn lại gần chiêm ngưỡng, chụp ảnh hoặc quay phim, nên rất khó tránh trường hợp mọi người tới quá gần. Chúng tôi vẫn thường xuyên hướng dẫn khách hàng một cách nhẹ nhàng là vui lòng không sờ vào hiện vật, nhắc họ đứng xa ít nhất 1 mét so với hàng rào.

Chúng tôi không ngăn cản khách tham gia, thậm chí là tạo điều kiện cho họ. Một số trường hợp, tôi nghĩ họ vô ý thôi. Chúng tôi luôn làm theo tôn chỉ là chỉ được phép nhắc nhở, hướng dẫn, chứ không được phép đuổi.

- Trước khi sự kiện diễn ra, đội ngũ bảo vệ có được dặn dò điều gì đặc biệt không?

Đội ngũ bảo vệ tại đây đều được đào tạo chuyên nghiệp, được công an tỉnh Đắk Lắk huấn luyện nghiệp vụ, võ thuật chiến đấu, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, nên đủ sức đảm nhận nhiệm vụ.

Đội trưởng bảo vệ dàn xe 100 tỷ của Trung Nguyên: Làm 24/24, chỉ nhắc chứ không được đuổi khách tiếp cận siêu xe - Ảnh 4.

- Câu hỏi cuối cùng, ông thấy không khí sự kiện lần này như thế nào?

Mọi người đến đây tham qua đều rất háo hức vì được tận mắt chiêm ngưỡng những siêu phẩm của Trung Nguyen Legend. Với bản thân tôi, tôi cũng rất phấn khích, vinh dự và hạnh phúc khi đảm nhận nhiệm vụ này.

- Cảm ơn ông về những chia sẻ vừa rồi!