Điểm qua bộ 3 hypercar đã, đang và sắp sở hữu của đại gia Minh Nhựa: Liệu McLaren Elva có chịu cảnh nằm yên 1 chỗ như Bugatti Veyron và Pagani Huayra?

Tất cả những mẫu hypercar đã, đang và sắp sở hữu của đại gia Minh Nhựa đều là hàng độc nhất Việt Nam.

Khó có ai phủ nhận doanh nhân Nguyễn Quốc Cường là người đặt những nền móng đầu tiên cho trào lưu chơi siêu xe phủ khắp dải đất hình chữ S. Tuy vậy, khi nói về người tiên phong trong việc nâng tầm cuộc chơi siêu xe lên hypercar, đó phải là Minh Nhựa.

Bugatti Veyron

Chiếc hypercar đầu tiên của Việt Nam được đưa về vào năm 2012. Ở thời điểm bấy giờ, Bugatti Veyron được biết tới là mẫu xe có tốc độ nhanh nhất và có chi phí khám bệnh thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới. Nguyên bản, chiếc Bugatti của Minh Nhựa sở hữu màu sơn trắng – đỏ.

Điểm qua bộ 3 hypercar đã, đang và sắp sở hữu của đại gia Minh Nhựa: Liệu McLaren Elva có chịu cảnh nằm yên 1 chỗ như Bugatti Veyron và Pagani Huayra? - Ảnh 1.

Được biết, chi phí vị đại gia ngành nhựa phải bỏ ra để lăn bánh chiếc Veyron lên tới 40 tỷ đồng. Tuy nhiên, số lần mẫu hypercar này xuất hiện cùng Minh Nhựa trên đường chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vị đại gia chia sẻ do chi phí bảo dưỡng đắt đỏ, cơ sở hạ tầng không đảm bảo cộng thêm gầm xe thấp khiến anh gặp nhiều khó khăn khi vận hành chiếc Veyron.

Đến năm 2016, sau khi quyết định "thay máu" dàn xe của mình, Minh Nhựa quyết định bán chiếc Bugatti Veyron cho một đại lý tư nhân. Đến năm 2018, mẫu xe này được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại với số tiền đồn đoán lên tới 50 tỷ đồng. Tuy nhiên sau khi về tay chủ nhân mới, số lần mẫu xe này lăn bánh trên đường cũng không khá hơn là bao. Lần gần nhất mẫu xe này xuất hiện trước công chúng là vào cuối tháng 3/2021 trong sự kiện của tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

Điểm qua bộ 3 hypercar đã, đang và sắp sở hữu của đại gia Minh Nhựa: Liệu McLaren Elva có chịu cảnh nằm yên 1 chỗ như Bugatti Veyron và Pagani Huayra? - Ảnh 3.

Sở hữu động cơ W16 dung tích 8 lít, chiếc Bugatti Veyron có sức mạnh hơn 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Với động cơ này, chiếc siêu xe nặng gần 2 tấn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa tới 407 km/h.

Pagani Huayra

Đây là mẫu xe đáng chú ý nhất trong garage nhà Minh Nhựa, và cũng đưa anh đến danh hiệu người chơi siêu xe đỉnh nhất Việt Nam. Pagani Huayra được đưa về nước năm 2016 và phải mất tới 2 năm để ra biển. Hiện tại, Pagani Huayra là mẫu xe đắt nhất Việt Nam với giá đồn đoán lên đến 80 tỷ đồng.

Điểm qua bộ 3 hypercar đã, đang và sắp sở hữu của đại gia Minh Nhựa: Liệu McLaren Elva có chịu cảnh nằm yên 1 chỗ như Bugatti Veyron và Pagani Huayra? - Ảnh 4.

Pagani Huayra được sản xuất với số lượng giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu do thỏa thuận giữa thương hiệu chủ quản Italia với nhà cung ứng động cơ Mercedes-AMG. Quá trình chế tác thủ công kết hợp số lượng giới hạn khiến giá trị những chiếc Pagani theo thời gian chỉ tăng chứ không giảm.

Điểm qua bộ 3 hypercar đã, đang và sắp sở hữu của đại gia Minh Nhựa: Liệu McLaren Elva có chịu cảnh nằm yên 1 chỗ như Bugatti Veyron và Pagani Huayra? - Ảnh 5.

Pagani Huayra được chế tác thủ công hoàn toàn, thân xe ép bằng sợi carbon nguyên khối. Chiếc xe này được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon với 15 loại carbon khác nhau được sử dụng trên xe với giá 500 USD trên mỗi feet vuông (30 x 30 cm). Chìa khóa xe bằng nhôm dài khoảng 10 cm là mô hình thu nhỏ của siêu xe này và có giá 3.700 USD.

Điểm qua bộ 3 hypercar đã, đang và sắp sở hữu của đại gia Minh Nhựa: Liệu McLaren Elva có chịu cảnh nằm yên 1 chỗ như Bugatti Veyron và Pagani Huayra? - Ảnh 6.

Pagani Huayra không phải siêu xe mạnh nhất Việt Nam nhưng sức mạnh động cơ vẫn đủ bỏ xa nhiều chiếc khác với dòng động cơ AMG V12 cho công suất 730 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Chỉ mất 2,8 giây để chiếc siêu xe tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 370 km/h.

McLaren Elva

Thời gian gần đây, Minh Nhựa đã khiến cộng đồng mê xe có một phen xôn xao khi chốt đơn mẫu hypercar không mui McLaren Elva. Theo như những gì đại gia này tiết lộ, mức giá của xe lên tới 143 tỷ đồng. Để lăn bánh hợp pháp trên đường phố, Minh Nhựa cần chi ra tổng cộng khoảng 160 tỷ đồng cho siêu phẩm này.

Điểm qua bộ 3 hypercar đã, đang và sắp sở hữu của đại gia Minh Nhựa: Liệu McLaren Elva có chịu cảnh nằm yên 1 chỗ như Bugatti Veyron và Pagani Huayra? - Ảnh 7.

Trước đó, Minh Nhựa và những người bạn được mời tham dự sự kiện trưng bày kín chiếc McLaren Elva tại TP.HCM. Đây là lần gặp gỡ công chúng duy nhất của siêu xe này tại Việt Nam trong khuôn khổ McLaren World Tour - chương trình quảng bá mẫu siêu xe này trên toàn thế giới.

Hình ảnh về chiếc McLaren Elva được Minh Nhựa tiết lộ trên Facebook cá nhân. 

Elva là mẫu xe thuộc dòng sản phẩm Ultimate Series của McLaren, bên cạnh những F1, P1, Senna và Speedtail. Elva là siêu xe hiện đại đầu tiên của McLaren mang kiểu dáng speedster không mui, không kính chắn gió.

McLaren Elva sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0L sản sinh công suất 810 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây - hiệu suất không quá ấn tượng với mẫu siêu xe hiện đại.

Điểm qua bộ 3 hypercar đã, đang và sắp sở hữu của đại gia Minh Nhựa: Liệu McLaren Elva có chịu cảnh nằm yên 1 chỗ như Bugatti Veyron và Pagani Huayra? - Ảnh 10.

Ban đầu, McLaren dự kiến sản xuất 399 chiếc Elva nhưng sau đó, con số rút dần và chốt ở 149 chiếc. Theo đại diện hãng, những đại gia bỏ tiền ra mua Elva không muốn bị "đụng hàng" quá nhiều. Do đó, hãng đã rút lại số lượng chưa đến một nửa so với ban đầu. McLaren Elva có giá xuất xưởng là 1,69 triệu USD nhưng sẽ còn tăng dần vì độ hiếm và lạ.