Cách tỉ phú 'fake' đi lừa tiền của giới triệu phú trên danh nghĩa ‘bán suất mua xe Ferrari’

FBI vừa công bố kết quả điều tra sự việc xoay quanh ‘tỉ phú tự phong’ Daniel Lesin 24 tuổi vào hè 2022 này.
Cách tỉ phú fake đi lừa tiền của giới triệu phú trên danh nghĩa ‘bán suất mua xe Ferrari’ - Ảnh 1.

Câu chuyện một người trẻ tự tạo dựng hình ảnh "sang chảnh", "con nhà tỉ phú" rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có lẽ cũng không xa lạ với độc giả Việt Nam gần đây - Ảnh: The Drive

Chỉ mới 24 tuổi nhưng cuộc đời của Daniel Lesin, theo những gì được chàng trai này thể hiện trên mạng xã hội, đã hoàn toàn viên mãn. Anh liên tục đăng tải những hình ảnh về bộ sưu tập siêu xe Ferrari "của mình" và chẳng mất mấy thời gian để thường xuyên góp mặt vào các buổi gặp gỡ, lái thử siêu xe tại New Jersey, Mỹ.

Chia sẻ với những người khác, Lesin cho biết bố mình là tỉ phú nhưng anh cũng có một công ty đồng hồ riêng giúp mình theo đuổi đam mê xe cộ.

Khi Ferrari công bố series xe Icona mới kết hợp phong cách cổ điển với phong cách hiện đại, khởi đầu với hai siêu xe Ferrari Monza SP1 và SP2 vào 2018, Lesin nhanh chóng đánh tiếng cho giới chơi siêu xe Mỹ về việc mình có khả năng giúp những ai chậm chân không mua kịp xe tìm được một suất mua.

Cách tỉ phú fake đi lừa tiền của giới triệu phú trên danh nghĩa ‘bán suất mua xe Ferrari’ - Ảnh 2.

Bộ đôi Ferrari Monza thực sự gây tiếng vang khi ra mắt vì cách thiết kế dị (không hề có khung kính phía trên), độ hiếm và là khởi đầu của một chuỗi series Ferrari mới nên không ít khách hàng "ngựa chồm" cố sống cố chết để tậu về một chiếc - Ảnh: Top Gear

Chàng trai 24 tuổi khi đó cho biết mình "có một suất mua" và sẵn sàng tiếp chuyện những người sẵn sàng bỏ ra số tiền hơn 7 con số. Dựa vào hình ảnh của Lesin, nhiều người muốn sở hữu hai siêu xe Ferrari nói trên đã tin tưởng vào chàng trai này.

Vấn đề "duy nhất", theo FBI công bố mới đây, là mọi chuyện xoay quanh Daniel Lesin mà anh vẽ ra đều là giả dối.

Vào ngày 2-6 vừa qua, Daniel Lesin đã bị FBI tạm giữ với cáo buộc lừa đảo 3 triệu USD với những người muốn có suất mua Ferrari Monza SP1/SP2.

Phải tới thời điểm này, phụ huynh của chàng trai này (cũng là một gia đình có điều kiện nhưng còn xa mới chạm ngưỡng tỉ phú như anh tự nhận) mới xuất hiện và nhờ cậy tới một người có tiếng trong giới chơi siêu xe là Rob Ferretti để chạy tội cho anh.

Cách tỉ phú fake đi lừa tiền của giới triệu phú trên danh nghĩa ‘bán suất mua xe Ferrari’ - Ảnh 3.

Những kẻ lừa đảo luôn muốn xây dựng một hình ảnh hoàn hảo nhất. Những câu chuyện được họ vẽ ra theo Rob Ferretti, dù kỳ lạ đến đâu, cũng trở nên đáng tin hơn nếu được kể lại từ miệng người khác - Ảnh: Ferrari

Từ sự việc này, mọi bí ẩn xung quanh Daniel Lesin được làm rõ, bao gồm nhiều năm "sống ảo" của chàng trai để có thể moi tiền các triệu phú ham chơi siêu xe mà cả tin.

Đến thời điểm hiện tại, Lesin vẫn đang bị tạm giam và đang chờ xét xử vào cuối tháng 9 với bản án tối đa có thể lên tới 20 năm tù, khoản phạt 250.000 USD treo lơ lửng trên đầu cùng 3 triệu USD bồi thường người bị lừa.

"Cậu ta góp mặt tại một sự kiện và khiến tôi băn khoăn cậu trai trẻ lái Ferrari này là ai? Rồi mọi chuyện tiếp diễn từ đó", Rob Ferretti hồi tưởng về lần đầu gặp Daniel Lesin vào năm 2018.

Cách tỉ phú fake đi lừa tiền của giới triệu phú trên danh nghĩa ‘bán suất mua xe Ferrari’ - Ảnh 4.

Rob Ferretti và Daniel Lesin tại Las Vegas - Ảnh cắt từ video, nguồn: superspeedersRob

Lesin kể với nhà sáng lập series show truyền hình siêu xe Super Speeders rằng mình là con trai một tỉ phú Nga và được bố mẹ "bơm tiền" vô điều kiện để phục vụ nhu cầu sử dụng và trang trải cho siêu xe, các chuyến bay cá nhân hay đồng hồ cơ khí đắt tiền.

Theo một nạn nhân giấu tên kể lại cho Ferretti, ấn tượng của họ ban đầu khi gặp Lesin là việc chàng trai trẻ này khiêm tốn đến đáng ngạc nhiên chứ không khoe mẽ như những kẻ lừa đảo. Những mẩu chuyện như vậy về Lesin, kể lại cho Ferretti từ nhiều người thứ 3, dần thuyết phục được anh.

Kết hợp với việc Lesin tỏ ra là một người khá dễ mến cũng như là fan hâm mộ những siêu xe độ của Ferretti, Lesin được phép tham gia vào hội những người chơi siêu xe trong khu vực khi đó.

Cậu cũng "để nhờ" Ferretti nhiều siêu xe được khẳng định là của mình bao gồm một chiếc Ferrari F12tdf, một chiếc Ferrari 458 Speciale, một chiếc Lamborghini Murcielago SV và một chiếc Porsche 918 để thuyết phục người đàn anh.

Cách tỉ phú fake đi lừa tiền của giới triệu phú trên danh nghĩa ‘bán suất mua xe Ferrari’ - Ảnh 5.

Daniel Lesin khá cẩn thận với hình ảnh của mình. Anh kiểm soát nghiêm ngặt những người có thể theo dõi tài khoản Instagram cá nhân và "chỉ" khoe mẽ trên một diễn đàn của người chơi xe Ferrari là Ferrarichat - Ảnh minh họa: Ferrari

Việc kết thân với người nổi tiếng khiến Lesin được giới chủ siêu xe biết đến nhiều hơn đáng kể. Theo David Eisen, một nhà đồng tổ chức sự kiện Lux Rally cho giới chơi siêu xe Mỹ, ông chưa bao giờ thấy Lesin tham gia sự kiện nhưng luôn được người tham gia kể về chàng trai này và gợi ý cho cậu tham gia tổ chức.

Thậm chí tới khi các vụ kiện Lesin đã lan truyền rộng rãi, vẫn có người đứng ra bảo vệ cho Lesin và tin rằng chúng chỉ là tin đồn thất thiệt.

Không chỉ trong giới siêu xe, Lesin cũng nhanh chóng nổi tiếng trong giới tổ chức sự kiện khi yêu cầu thuê một biệt thự lớn để tổ chức sinh nhật, dù cuối cùng không đạt được thỏa thuận vì cậu kỳ kèo nhiều khoản nhỏ.

"Tôi từng nghe nhiều câu chuyện điên rồ về Lesin, chẳng hạn việc cậu bỏ 15.000 USD thuê phòng qua đêm và nghĩ lại về chúng, tôi nghĩ đó đều là các chiêu thức để Lesin tự tạo hình ảnh sang chảnh cho mình", Eisen nhận định với tờ The Drive.

Cứ như vậy, hình ảnh "dân chơi" của Daniel Lesin dần dần hình thành sau nhiều năm trời "chọn bạn mà chơi"...

TỪ KHÓA: ferrari