Xem trước thiết kế của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới

Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu xe Đức - Mercedes-Benz GLC – sắp được “lên đời” với nhiều thay đổi về thiết kế.

Mercedes-Benz tỏ ra rất kín tiếng về mẫu xe quan trọng của mình khi che giấu thiết kế của GLC mới dưới lớp ngụy trang kỹ lưỡng. Nhằm giúp giới mộ điệu có cái nhìn trước về thiết kế của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới, trang Kolesa.ru đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế hoàn chỉnh cho mẫu SUV rất đắt khách này.

Xem trước thiết kế của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới next-gen-mercedes-benz-glc-renderings-1.jpg

Bản phác họa của Kolesa.ru cho thấy Mercedes-Benz GLC thế hệ tiếp theo sẽ sở hữu một diện mạo mới với nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm và chịu ảnh hưởng khá lớn từ mẫu C-Class. Thực tế, cả hai mẫu xe GLC và C-Class đều được phát triển dựa trên nền tảng Modular Rear Architecture. Do đó, việc hai mẫu xe này chia sẻ một số yếu tố thiết kế cũng không phải điều gì quá bất ngờ. Nền tảng mới có thể sẽ giúp GLC mới nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm, trong khi khung gầm cứng vững hơn.

Xem trước thiết kế của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới next-gen-mercedes-benz-glc-renderings.jpg

Phần đuôi của GLC mới tiếp tục chia sẻ phong cách thiết kế cùng C-Class với cặp đèn hậu hình thang tương tự nhau. Những điểm nhấn nổi bật khác bao gồm tấm cản mới và ống xả kép thể thao.

Với nền tảng khung gầm mới, Mercedes-Benz GLC thế hệ mới dự kiến sẽ được bổ sung thêm các lựa chọn truyền động điện khí hóa. Hệ thống truyền động của GLC mới cũng sẽ chuyển sang loại động cơ chỉ có 4 xi-lanh, bao gồm cả biến thể AMG hàng đầu.

Hiện vẫn chưa có ảnh phác họa thiết kế khoang nộ thất của Mercedes-Benz GLC thế hệ tiếp theo nhưng nhiều khả năng cũng sẽ được lấy cảm hứng từ mẫu C-Class mới. Điều đó đồng nghĩa với GLC có thể nhận được màn hình thông tin giải trí lớn giống S-Class và một màn hình riêng cho cụm đồng hồ đo. GLC là chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu ngôi sao 3 cánh vào năm 2020. Thế hệ mới của mẫu SUV này dự kiến sẽ được trình làng vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)