Xe hơi mang nhãn hiệu Trung Quốc sắp về Việt Nam “rụng” bánh khi đang chạy

Một chiếc xe mang nhãn hiệu Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố tại Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau khiến nhiều người bất ngờ.

Một người dùng ở Malaysia khi đang điều khiển chiếc Chery Omoda 5 thì bất ngờ xe bị khựng lại và trục sau gãy rời khi đang lăn bánh trên đường. Người này cho biết lúc xảy ra sự cố, chiếc xe hoàn toàn không có va chạm và đang chạy trên đường nhựa đẹp, không có ổ gà.

xe-hoi-mang-nhan-hieu-trung-quoc-sap-ve-viet-nam-rung-banh-khi-dang-chay

Theo hình ảnh và chia sẽ thì chiếc xe bị tai nạn vẫn còn rất mới khi chỉ chạy gần 7.000 km, theo hình ảnh có thể phán đoán đây là chiếc xe Chery Omoda 5 thế hệ mới. Cũng theo chủ xe thì chiếc xe đang chạy tốc độ cao trên đường cao tốc, giảm tốc độ để vào đường thành thị trước khi xảy ra sự cố chỉ chưa đầy 5 phút.

xe-hoi-mang-nhan-hieu-trung-quoc-sap-ve-viet-nam-rung-banh-khi-dang-chay

May mắn không có thiệt hại về người cũng như các phương tiện xunh quanh. Tại hiện trường thì phần trục sau gầm xe của Chery Omoda 5 hoàn toàn bị gãy rời, các mối hàn dường như có vấn đề, đậy cũng có thể là nguyên nhân gây ra sự cố này.

xe-hoi-mang-nhan-hieu-trung-quoc-sap-ve-viet-nam-rung-banh-khi-dang-chay xe-hoi-mang-nhan-hieu-trung-quoc-sap-ve-viet-nam-rung-banh-khi-dang-chay

Trước đó, những chiếc xe Trung Quốc từng có không ít tai tiếng bởi những sự cố tương tự. Tuy nhiên sự số này xảy ra trong thời điểm hiện tại thì là một vấn đề nghiêm trọng, và lỗi này dường như không được phép xảy ra trên một chiếc xe đời mới bất kỳ.

xe-hoi-mang-nhan-hieu-trung-quoc-sap-ve-viet-nam-rung-banh-khi-dang-chay

Sự việc này nhanh chóng thu hút từ cộng đồng mạng khi có hơn 12.000 lượt chia sẻ từ bài viết gốc. Đáng chú ý hơn đây lại là một thương hiệu lớn có tiếng tại thị trường Trung Quốc. Chery Omoda 5 là một chiếc SUV cỡ nhỏ chạy bằng động cơ xăng, thuộc phân khúc B. Hiện xe đã có các kế hoạch cập bến thị trường Việt Nam.