Toyota Vios Hybrid sẽ ra mắt vào cuối năm 2023, giá thấp hơn Honda City hybrid?

Theo nguồn tin từ trang Headlightmag của Thái Lan, Toyota Vios sẽ được bổ sung thêm biến thể hybrid mới tại thị trường Thái Lan vào quý 3 hoặc quý 4 năm 2023.

Toyota Vios thế hệ D92A hiện tại đang được bán ra tại Thái Lan và Indonesia với hai tùy chọn hệ truyền động 1.2L 4 xi-lanh cho Thái Lan và 1.5L 4 xi-lanh cho hầu hết các thị trường khác ở khu vực Đông Nam Á. Cả hai động cơ đều được kết hợp với hộp số tự động CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Mới đây, trang Headlightmag của Thái Lan đã báo cáo rằng một biến thể hybrid mới sẽ gia nhập dòng sản phẩm của Yaris Ativ – tên gọi của Vios ở Thái Lan – vào quý 3 hoặc quý 4 năm 2023.

Toyota Vios Hybrid sẽ ra mắt vào cuối năm 2023, giá thấp hơn Honda City hybrid? toyota-vios-hybrid.jpg

Tuy nhiên, không giống như Toyota Corolla Cross Hybrid, sử dụng hệ thống truyền động full-hybrid loại song song hai động cơ điện tiên tiến hơn (và đắt tiền hơn), động hybrid mới nhất của Toyota cho khu vực Đông Nam Á là dòng một động cơ điện đơn giản hơn (và rẻ hơn), là động cơ hybrid nối tiếp (series hybrid) có nguồn gốc từ Daihatsu.

Hybrid nối tiếp (series hybrid) là loại động cơ xăng không dẫn động trực tiếp tới các bánh xe mà chỉ có nhiệm vụ như máy phát điện giữ cho pin luôn được sạc. Bằng cách này, động cơ đốt trong luôn quay ở tốc độ vận hành tiết kiệm nhiên liệu nhất, bất kể tốc độ của xe.

Điều này khá giống với công nghệ e-Power của Nissan hoặc Perodua Ativa Hybrid chỉ cho thuê của Malaysia. Tuy nhiên, không giống như Ativa Hybrid 1.2L, Headlightmag cho biết Vios Hybrid sẽ sử dụng động cơ 1.5L lớn hơn. Hệ thống truyền động hybrid sẽ đến từ dòng sản phẩm e-Smart Hybrid của Daihatsu.

Toyota Vios Hybrid sẽ ra mắt vào cuối năm 2023, giá thấp hơn Honda City hybrid? honda-city-hybrid.jpg

Bằng cách sử dụng động cơ hybrid nối tiếp rẻ hơn, Vios Hybrid rất có thể sẽ có giá thấp hơn Honda City e:HEV RS, sử dụng động cơ hybrid song song hai motor điện tinh vi hơn, tương tự như các mẫu xe đắt tiền hơn của Toyota như Prius hoặc Corolla Cross Hybrid. Tất nhiên, nhược điểm của loại hybrid nối tiếp sẽ là có hiệu suất thấp hơn.

Hiện tại, Honda City (và City Hathback) là những mẫu xe hybrid duy nhất trong phân khúc. Honda cũng là thương hiệu hybrid số 1 tại Thái Lan và Thái Lan có lẽ là quốc gia duy nhất trên thế giới mà xe hybrid của Honda bán chạy hơn Toyota.

Trang NT (KenhTinXe.Com)