Honda City 2023 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 3/2023?

Những hình ảnh “gián điệp” tại Ấn Độ cho thấy Honda City facelift được ngụy trang chuẩn bị ra mắt dưới dạng phiên bản 2023.

Đã hơn 3 năm kể từ khi Honda trình làng City thế hệ thứ năm. Ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan trong Triển lãm ô tô quốc tế Thái Lan 2019, mẫu sedan phân khúc B khiến mọi người ngạc nhiên với ngoại thất giống Civic, thiết kế mặt trước mới, kích thước lớn hơn và nội thất phong cách hơn. Bên cạnh đó là khối động cơ VTEC Turbo 1.0L ba xi-lanh.

Tính đến nay, Honda City thế hệ thứ năm hiện đã được ba tuổi và đã đến lúc mẫu sedan cỡ nhỏ này cần được làm mới. Có vẻ như nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đang bận rộn để chuẩn bị tung ra phiên bản nâng cấp cho City khi mới đây một nguyên mẫu được cho là bản nâng cấp của Honda City 2023 đã được phát hiện tại Ấn Độ. Theo một số nguồn tin, xe sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 3/2023.

Honda City 2023 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 3/2023? honda-city-2023.jpg

Mặc dù những lớp ngụy trang đã che đi những thay đổi bên ngoài nhưng có một điều chắc chắn là City 2023 sẽ nhận được những tinh chỉnh về mặt ngoại thất. Theo đó, nhiều khả năng cụm đèn hậu sẽ được làm mới. Bên cạnh đó, cản sau có vẻ như cũng sẽ được sửa đổi.

Về phía trước, chúng ta có thể mong đợi City sẽ có lưới tản nhiệt được cập nhật cũng như đèn pha được thiết kế lại. Vì cản sau có thể được tái thiết kế nên cản trước cũng có thể sẽ nhận được một số tinh chỉnh để tạo sự phù hợp. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, City 2023 có thể nhận được những thiết kế mâm xe hợp kim mới.

Honda City 2023 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 3/2023? honda-city-2023-2.jpg

Hiện tại chưa có hình ảnh nội thất của City facelift, nhưng khả năng cao sẽ giữ nguyên thiết kế như phiên bản hiện hành. Ngoài ra, Honda có thể trang bị các tính năng hoàn toàn mới như bộ sạc điện thoại không dây, kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây và các tiện nghi bổ sung để gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ.

Dưới nắp ca-pô, Honda City 2023 có thể sẽ tiếp tục được trang bị động cơ 4 xi-lanh i-VTEC, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 121 PS và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản e:HEV cũng có thể sẽ được cung cấp tại Ấn Độ, thay thế cho động cơ turbo-diesel 1.5L để đáp ứng các quy định về khí thải nghiêm ngặt hơn.

 Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)