Toyota Crown sắp ra mắt phiên bản plug-in hybrid mạnh mẽ hơn

Toyota Crown đã trở lại thị trường Mỹ trong năm nay với hai lựa chọn hệ truyền động hybrid và có vẻ như người dùng tại đây sắp nhận được biến thể plug-in hybrid hoàn toàn mới.

Theo MotorTrend, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đã tiết lộ thông tin trên trong một cuộc họp với đại lý ở Las Vegas vào tuần trước. Tại thời điểm hiện tại, có rất ít thông tin về phiên bản plug-in hybrid của Toyota Crown, nhưng dự kiến xe sẽ được áp dụng biệt danh Prime giống như Prius plug-in hybrid.

Toyota Crown sắp ra mắt phiên bản plug-in hybrid mạnh mẽ hơn 2023-toyota-crown-35-1.jpg

Toyota Crown 2023

Toyota Crown 2023 được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống truyền động hybrid bao gồm động cơ 2.5L 4 xi-lanh, hai động cơ điện, hộp số eCVT. Toyota Mỹ chưa công bố thông số kỹ thuật về hiệu suất, nhưng biến thể dành cho thị trường Nhật Bản có công suất tổng hợp là 231 mã lực.

Toyota Crown sắp ra mắt phiên bản plug-in hybrid mạnh mẽ hơn 2023-toyota-crown-36.jpg

Những người dùng muốn sở hữu một mẫu xe mạnh mẽ hơn có thể nâng cấp lên Crown Platinum, có hệ thống truyền động Hybrid Max hoàn toàn mới. Phiên bản này được trang bị động cơ 2.4L, 4 xi-lanh tăng áp, kết hợp với động cơ điện ở trục trước giúp tối đa hóa việc sản sinh mô-men xoắn, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Hệ truyền động này cho công suất kết hợp 340 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 5,9 giây.

Thật không may, việc tập trung vào hiệu suất đi kèm với một cái giá phải trả vì Crown Platinum dự kiến ​​sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 8,4 lít/100 km, nhỉnh hơn so với các biến thể Crown khác.

Toyota Crown sắp ra mắt phiên bản plug-in hybrid mạnh mẽ hơn 2023-toyota-crown-40.jpg

Crown hybrid plug-in được cho sẽ là phiên bản mạnh mẽ nhất và có thể sử dụng hệ thống truyền động dựa trên Hybrid Max. Thông tin chi tiết chính thức về phiên bản này mình sẽ tiếp tục cập nhật trong thời gian tới nhé.

Trangnt KenhTinXe.Com