Nghi vấn xe điện Tesla bốc hỏa, khiến 200 xe khác bị thiêu rụi

Tại Bồ Đào Nha, một chiếc xe điện của Tesla bất ngờ bốc cháy tại bãi đỗ xe, sự việc khiến 200 ô tô xung quanh bị thiệt hại nặng.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào tối ngày 16/8 tại bãi đỗ xe của một công ty cho thuê xe gần sân bay Humberto Delgado ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Truyền thông địa phương cho biết, chiếc xe bốc cháy là một dòng xe điện Tesla. Vụ hỏa hoạn này đã làm hư hỏng hoàn toàn 200 chiếc xe khác.

nghi-van-xe-dien-tesla-boc-hoa-khien-200-xe-khac-bi-thieu-rui

Hình ảnh hiện trường ghi lại cho thấy có nhiều tiếng nổ, cột khói đen dày đặc, gần 140 lính cửu hỏa được huy động để xử lý và phải mất khoảng 5 giờ để dập lửa. Ngoài ra vụ việc này còn khiến sân bay Humberto Delgado gần đó gián đoạn hoạt động, một số chuyến bay bị hoãn lại.

nghi-van-xe-dien-tesla-boc-hoa-khien-200-xe-khac-bi-thieu-rui

Nguyên nhân của vụ cháy bắt đầu từ một chiếc xe điện đỗ ở tầng trên cùng của bãi đỗ xe cho thuê, sau đó lan sang các xe khác, nhiều tiếng nổ sau đó được khi nhận. Ngoài ra khu vực này có chứa nhiều vật liệu dễ cháy, chủ yếu là nhiên liệu, khiến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn kết hợp với thời tiết gió lớn cũng cản trở ít nhiều.

nghi-van-xe-dien-tesla-boc-hoa-khien-200-xe-khac-bi-thieu-rui

Theo ước tính, thiệt hại của vụ hỏa hoạn có thể lên đến hàng triệu Euro. Hầu hết những chiếc xe bị ảnh hưởng trong vụ cháy đều thuộc sở hữu của khách đi máy bay gần đó.