Mazda CX-50 Coupe-SUV sắp ra mắt, quyết đấu BMW X4

Mẫu SUV coupe cao cấp mới của Mazda có thể sẽ được trình làng tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2021.

Mazda CX-50 Coupe-SUV sắp ra mắt, quyết đấu BMW X4

Mazda đang thực hiện kế hoạch thâm nhập vào thị trường xe cao cấp, nơi có sự tham gia của rất nhiều hãng xe sang nổi tiếng như BMW, Mercedes và Lexus. Theo trang Wheels của Australia, mẫu xe hạng sang đầu tiên của Mazda sẽ là CX-50 mới, một chiếc crossover lai coupe đầy phong cách sẽ được xây dựng trên nền tảng dẫn động cầu sau mới được gọi là FR Large Architecture và sẽ là đối thủ cạnh tranh với BMW X4.

Mazda CX-50 Coupe-SUV sắp ra mắt, quyết đấu BMW X4 mazda-1.jpg

Đây sẽ là một lựa chọn thay thế cao cấp hơn cho Mazda CX-5 hiện tại. Đặc biệt, chúng ta cũng sẽ không phải đợi quá lâu để được chiêm ngưỡng mẫu xe cao cấp mới của Mazda vì theo một số báo cáo khẳng định CX-50 sẽ ra mắt vào tháng 11 này tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 và Triển lãm Ô tô Tokyo 2021.

Mazda CX-50 Coupe-SUV sắp ra mắt, quyết đấu BMW X4 mazda-2.jpg

Về động cơ, mẫu SUV coupe hạng sang mới của Mazda được cho là sẽ sử dụng động cơ xăng hoặc diesel 3.0L, có thể sử dụng công nghệ tăng áp và tăng áp kép. Các lựa chọn động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng này cũng sẽ được kết hợp với gói pin 48-volt và công nghệ hybrid nhẹ, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp mới cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh. Một phiên bản plug-in hybrid cũng sẽ được cung cấp sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.5L hiện có của Mazda, cho phép mẫu xe Nhật Bản cạnh tranh với Toyota RAV4 Hybrid và Prime.

So với CX-5 hiện tại, CX-50 mới sẽ dài hơn một chút và có thiết kế đẹp mắt hơn nhờ cách bố trí hệ thống truyền lực theo chiều dọc. CX-50 sẽ được bán cùng với Mazda CX-5 hiện tại, dự kiến nhận được phiên bản cập nhật vào cuối năm nay trước khi thế hệ tiếp theo ra mắt vào năm 2023.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)

404
26 bình luận 298 chia sẻ