Hyundai ngừng phát triển động cơ diesel mới

Hyundai đã ngừng phát triển các loại động cơ diesel mới để chuyển sang tập trung điện khí hóa dòng sản phẩm nhằm đáp ứng những quy định khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn.

Tùy chọn động cơ diesel khá phổ biến trên các dòng xe tải hạng nặng ở Mỹ nhờ mức mô-men xoắn cao hơn giúp xe có khả năng kéo tốt hơn. Tuy nhiên, đối với dòng xe ô tô con thì động cơ diesel lại đang ngày càng bị “lạnh nhạt” do chi phí cao hơn và tác động từ vụ bê bối khí thải nổi tiếng Dieselgate.

Tại thị trường Mỹ, Hyundai và Kia chưa từng cung cấp các dòng xe sử dụng động cơ diesel. Tuy nhiên, tại thị trường châu Âu và Hàn Quốc, các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn phân phối động cơ dầu. Hyundai Santa Fe là một ví dụ điển hình. Mẫu xe đắt khách hàng đầu của Hyundai được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.2L, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm nhưng sẽ sớm bị “khai tử” trong tương lai.

Hyundai ngừng phát triển động cơ diesel mới hyundai.jpg

Theo báo cáo của Korea Times, là một phần của quá trình chuyển đổi sang phát triển ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro và chạy bằng điện hoàn toàn, Hyundai hiện đã không còn phát triển động cơ diesel mới nữa.

Trước mắt, Hyundai sẽ tiếp tục lắp ráp động cơ diesel và cải tiến dòng động cơ dầu hiện có nhưng những động cơ này sẽ bị loại bỏ dần trong tương lai. Hồi cuối năm 2020, việc phát triển động cơ diesel mới của Hyundai đã dừng lại.

“Việc ngừng phát triển động cơ diesel mới đang là xu hướng ô tô toàn cầu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Hyundai sẽ kết thúc việc sản xuất xe động cơ diesel ngay lập tức và tập đoàn xe Hàn Quốc sẽ tung ra các phiên bản cập nhật của động cơ diesel hiện có trong một thời gian”, một nguồn tin của Hyundai cho biết.

Hyundai hiện cung cấp bốn động cơ diesel cho xe chở khách với các ký hiệu khác nhau, gồm: U cho i30, R cho Santa Fe, A cho Starex và S cho Veracruz.

Theo kế hoạch vào năm 2040, Hyundai sẽ ngừng bán động cơ đốt trong tại Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và các thị trường khác và thay vào đó sẽ là các dòng xe điện.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)