Ford Escape phiên bản 3 hàng ghế sắp ra mắt, 'nhắm thẳng' Honda CR-V

Phiên bản 7 chỗ của mẫu crossover Ford Escape dự kiến sẽ được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2022.

Ford Escape thế hệ mới đã có một khởi đầu khá khó khăn tại thị trường Mỹ với doanh số năm 2020 sụt giảm 26,1% so với năm 2019 dù đã được thiết kế lại toàn bộ. Hồi tháng 10 năm ngoái, Ford còn thông báo hoãn việc sản xuất phiên bản Escape PHEV để giải quyết các vấn đề liên quan đến pin mà mẫu crossover này đang gặp phải tại châu Âu.

Thêm một thông tin đáng chú ý nữa là Ford Escape phiên bản 7 chỗ cũng không nằm trong kế hoạch ra mắt tại Mỹ. Báo cáo của FordAuthority cho biết thương hiệu xe Blue Oval đáng phát triển phiên bản 3 hàng ghế dành cho mẫu crossover nhỏ gọn nhưng dự kiến sẽ chỉ có mặt tại Trung Quốc. Theo nguồn tin thân cận, Escape 7 chỗ sẽ được trình làng tại quốc gia tỷ dân vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2022.

Ford Escape phiên bản 3 hàng ghế sắp ra mắt, 'nhắm thẳng' Honda CR-V old-ford-escape-2020-suv-5de0e182c7b3c.jpg

Trang Motor1 cho biết Escape 7 chỗ sẽ dài hơn một chút so với phiên bản tiêu chuẩn và sẽ tiếp tục được phát triển dựa trên nền tảng C2 hiện đang được sử dụng trên một số mẫu xe của Ford và Lincoln. Thiết kế ngoại thất sẽ gần như giống hệt với bản tiêu chuẩn, chỉ khác ở chỗ trần xe sẽ dốc về phía sau ít hơn so với bản 5 chỗ để cải thiện không gian cho hàng ghế thứ 3.

Bên trong cabin, nội thất của Ford Escape bản 7 chỗ sẽ không có quá nhiều thay đổi đáng kể, ngoại trừ điểm mởi là hàng ghế thứ 3 có thể dễ dàng ra vào nhờ hàng ghế thứ 2 có chức năng trượt lên/xuống. Trong khi đó, hệ thống truyền động của Escape bản 7 chỗ được cho là sẽ “bê nguyên” từ bản 5 chỗ.

Tại Việt Nam, Ford Escape 2020 đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 nhưng vì nhiều lý do nên kế hoạch mở bán của mẫu xe này bị lùi lịch sang năm 2021. Nếu bản 7 chỗ của mẫu crossover này được đưa về Việt Nam, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander chắc chắn sẽ phải dè chừng.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com