Hyundai, Genesis và Kia giành 9 giải thưởng “thiết kế đẹp” năm 2020

Hyundai, Kia và Genesis đã gây được những tiếng vang lớn nhờ những thiết kế xe hơi gần đây của họ. Bằng chứng là các thương hiệu xe hơi Hàn Quốc này đã thắng lớn tại giải thưởng Good Design Awards 2020.

Giải thưởng Good Design có lịch sử từ năm 1950 đã trở thành giải thưởng uy tín nhất và có quy mô lớn nhất thế giới dành cho các nhà thiết kế. Vào mỗi dịp cuối năm, Good Design Awards sẽ vinh danh những sản phẩm có thiết kế đẹp và vào năm 2020 cả Hyundai, Kia và Genesis đều đã lọt vào danh sách này.

Hyundai

Hyundai, Genesis và Kia giành 9 giải thưởng “thiết kế đẹp” năm 2020 good-design-hyundais-1.jpg

Hyundai giành được 4 giải thưởng với các mẫu Prophecy concept, 45 concept, Elantra/Avante và hệ thống trạm sạc xe điện Hi-Charger EV. Ba mẫu xe gồm Elantra/Avante, 45 và Prophecy đều được đánh giá cao vì sở hữu thiết kế rất độc đáo. Mặc dù mỗi thiết kế đều mang triết lý riêng, nhưng cả 3 mẫu xe đều tuân theo một nguyên tắc chung gọi là “Sensuous Sportiness” (Thể thao gợi cảm).

Hệ thống trạm sạc Hi-Charger EV cũng nhận được giải thưởng “thiết kế đẹp” bên cạnh thành tích đáng nể là giải thưởng Red Dot Awards 2020.

Genesis

Hyundai, Genesis và Kia giành 9 giải thưởng “thiết kế đẹp” năm 2020 good-design-genesis-1.jpg

Genesis đã giành được 3 giải thưởng với G80, GV80 và Copper Design Theme của hệ thống thông tin giải trí. Cả G80 và GV80 đều được đánh giá cao vì có các yếu tố thiết kế đặc biệt nhưng vẫn mang hơi hướng cổ điển và đề cao sự tiện lợi cho người dùng. Trong khi đó, Copper Design Theme được đánh giá cao về khả năng hiển thị sắc nét và khả năng sử dụng tối ưu trong khi lái xe bằng cách sử dụng chủ đề màu đồng tinh vi, qua đó phản ánh bản sắc thương hiệu sang trọng của Genesis.

Các tính năng nổi bật của hệ thống này bao gồm điều hướng dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, Car Pay, Valet Mode và Home-to-Car AR cũng sử dụng chủ đề thiết kế Copper Design Theme.

Kia

Hyundai, Genesis và Kia giành 9 giải thưởng “thiết kế đẹp” năm 2020 good-design-kias-1.jpg

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Kia đã giành hai giải thưởng với K5 (Optima) và Sorento. Mẫu K5 nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng và dải đèn LED ban ngày dạng “nhịp tim” rất ấn tượng. Trong khi đó, Sorento được đánh giá cao nhờ tiếp tục kế thừa những “di sản” thiết kế của những người tiền nhiệm, đồng thời phá bỏ các quy ước về kiểu dáng điển hình của một mẫu xe SUV.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com