Hyundai Elantra 2021 sắp ra mắt thị trường Đông Nam Á

Hyundai Malaysia mới đây vừa đăng ảnh teaser nhá hàng cho mẫu sedan cỡ C Hyundai Elantra 2021 hoàn toàn mới trên trang Facebook. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe như Honda Civic, Toyota Corolla và Mazda 3.

Hiện Hyundai Malaysia vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật, ngày ra mắt dự kiến cũng như giá bán của mẫu Hyundai Elantra 2021. Thậm chí, vẫn chưa rõ liệu Elantra mới sẽ được lắp ráp tại Malaysia hay nhập khẩu nguyên chiếc.

Hyundai Elantra 2021 sắp ra mắt thị trường Đông Nam Á 2021-hyundai-elantra-malaysian-teaser-full-ori-pic-850x687.jpg

Hyundai Malaysia nhá hàng mẫu Elantra 2021 sắp ra mắt

Hyundai Elantra 2021 thế hệ thứ 7 mang ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness mới của Hyundai và là mẫu xe thứ 2 được áp dụng kiểu dáng thiết kế này sau Sonata. Kết quả là Elantra 2021 sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới vô cùng cuốn hút và nổi bật hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille mở rộng ra hai bên, nối liền với cụm đèn pha sắc nét. Trong khi đó, phần thân xe có thiết kế bóng bẩy hơn.

Hyundai Elantra 2021 sắp ra mắt thị trường Đông Nam Á Hyundai Elantra 2021 ra mắt với kiểu dáng coupe 4 cửa đầy cuốn hút 2021-hyundai-elantra-2-2.jpg

Vòng ra phía sau, cụm đèn có kiểu dáng độc đáo và được nối kiền với nhau bằng một dải đèn LED hiện đại. Đường mái dốc cùng cánh lướt gió cố định ở phía sau giúp tô đậm kiểu dáng thể thao cho  Hyundai Elantra 2021. Ngoài ra, Hyundai còn bổ sung thêm các điểm nhấn màu đen ở cửa sổ phía sau khiến chiếc xe có vẻ ngoài giống những mẫu xe coupe hơn. Xe được trang bị mâm xe kích thước từ 15 đến 17 inch.

Hyundai Elantra 2021 sắp ra mắt thị trường Đông Nam Á Hyundai Elantra 2021 ra mắt với kiểu dáng coupe 4 cửa đầy cuốn hút 2021-hyundai-elantra-4-1.jpg

So với phiên bản tiền nhiệm, Hyundai Elantra 2021 dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm. Chiều dài cơ sở tăng thêm 20 mm lên mức 2.720 mm.

Không chỉ gây ấn tượng với kiểu dáng mới bắt mắt và cuốn hút hơn, Hyundai Elantra thế hệ mới còn sở hữu nội thất độc đáo, tràn ngập công nghệ cao. Khoang cabin của Elantra 2021 mang hơi hướng thiết kế của một buồng lái máy bay rất hiện đại. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và hệ thống thông tin giải trí kích thước từ 8 đến 10,25 inch (tùy thuộc vào từng biến thể), hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc.

Hyundai Elantra 2021 sắp ra mắt thị trường Đông Nam Á Hyundai Elantra 2021 chốt giá từ 19.650 USD, bản N Line có giá từ 24.100 USD 2021-hyundai-elantra-7.jpg

Những điểm nhấn nổi bật khác bao gồm cửa gió điều hòa thanh mảnh, hệ thống điền viền nội thất 64 màu khác nhau. Ngoài ra, xe còn được trang bị sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh Bose 8 loa và khóa kỹ thuật số cho phép người dùng có thể mở khóa, khởi động và điều khiển xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống nhận dạng giọng nói thông minh, có thể sử dụng để kiểm soát một loạt các chức năng như điều hòa nhiệt độ hay sưởi ghế.

Không chỉ vậy, khoang nội thất của Elantra 2021 còn rộng rãi và thoải mái hơn so với phiên bản tiền nhiệm, đặc biệt là ở khoảng trống từ đầu đến trần xe và chỗ để chân. Riêng hành khách phía sau sẽ có khoảng để chân tăng thêm tới 58 mm giúp tăng sự thoải mái trên những hành trình xa.

Dưới nắp ca-pô, xe được trang bị động cơ 2.0L, 4 xi-lanh quen thuộc sản sinh công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm, kết hợp với hộp số CVT.

Hyundai Elantra 2021 sắp ra mắt thị trường Đông Nam Á Hyundai Elantra 2021 chốt giá từ 19.650 USD, bản N Line có giá từ 24.100 USD 2021-hyundai-elantra-9.jpg

Ngoài ra, Hyundai Elantra thế hệ mới còn được bổ sung thêm hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới là sự kết hợp của động cơ đốt trong 1.6L, 4 xi-lanh, một motor điện và một bộ pin lithium-ion 1.32 kWh đặt dưới hàng ghế sau. Hệ truyền động này cho công suất kết hợp là 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm cầm lái vô cùng hấp dẫn và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Về mặt an toàn, Elantra thế hệ mới được trang bị hàng loạt các hệ thống hỗ trợ người lái tiêu chuẩn bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm trước với khả năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn, đèn pha thông minh. Ngoài ra, người dùng có thể mua thêm các tùy chọn hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến hơn như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù với tính năng cảnh báo xe cắt ngang ở phía sau và hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe.

Các tùy chọn khác bao gồm cảnh báo thoát hiểm an toàn, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc giúp xe giữ làn và di chuyển với tốc độ phù hợp trong khi vẫn giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Tại thị trường Mỹ, Hyundai Elantra 2021 có giá bán khởi điểm từ 19.650 USD.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com