Consumer Reports: Mazda là thương hiệu xe đáng tin cậy nhất 2020

Mazda đã đánh bại Toyota và Lexus giành danh hiệu thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất trong cuộc khảo sát độ tin cậy hàng năm của Consumer Reports.

Cuộc khảo sát về độ tin cậy đối với các thương hiệu xe hơi Auto Reliability Surveys 2020 của Consumer Reports được thực hiện dựa trên phản hồi của hơn 300.000 chủ sở hữu các mẫu xe từ năm 2000 đến 2020. Kết quả Mazda đã lần đầu tiên giành được danh hiệu cao nhất trong cuộc khảo sát năm nay.

Consumer Reports: Mazda là thương hiệu xe đáng tin cậy nhất 2020 2020-mazda-cx-30-first-drive-1.jpg

Thực tế, việc Mazda vươn lên dẫn đầu không sử dụng một công thức bí mật nào. Consumer Reports đánh giá những cải tiến về thiết kế và trang bị một cách thận trọng của Mazda chính là chìa khóa dẫn đến thành công của thương hiệu này.

Theo đó, Mazda đã tránh sử dụng những công nghệ hệ thống truyền động phức tạp mới gây phiền hà hoặc hệ thống thông tin giải trí phức tạp. Những điều đó có thể làm giảm độ tin cậy cho một thương hiệu ô tô. Và điều này đã xảy ra với Ford và nhiều nhà sản xuất ô tô khác đang cạnh tranh để khiến người dùng phải trầm trồ trước những tính năng và tiện nghi tiên tiến nhất.

Consumer Reports: Mazda là thương hiệu xe đáng tin cậy nhất 2020 2020-mazda-cx-30-first-drive.jpg

Theo nghiên cứu của Consumer Reports, Ford Explorer 2020 mới là một trong những mẫu xe có điểm số thấp nhất so với bất kỳ nhà sản xuất nào về các vấn đề truyền động, điện tử và động cơ.

Toyota và Lexus, hai hãng xe thường xuyên đứng đầu danh sách cuộc khảo sát Auto Reliability Surveys của Consumer Reports các năm, xếp ngay sau Mazda với một loạt dòng xe được đánh giá cao về độ tin cậy. Năm nay, Buick đã gây bất ngờ khi tăng 14 bậc lên vị trí thứ 4. Vị trí thứ 5 thuộc về hãng xe Nhật Bản khác Honda. Trong khi đó, Lincoln, Tesla, Volkswagen, Mini và Ford là 5 thương hiệu có điểm số thấp nhất và đứng cuối bảng xếp hạng.

Cuộc khảo sát năm 2020 cũng cho thấy mức độ tin cậy của một nhà sản xuất ô tô có thể thay đổi từ năm này sang năm khác, như trường hợp của Buick hay Honda. Khi các nhà sản xuất ô tô bắt đầu chuyển hướng đầu tư vào xe điện với nhiều màn hình hơn và công nghệ lái xe bán tự động, khả năng cao sẽ có nhiều sự thay đổi đáng kể về độ tin cậy của các thương hiệu xe hơi trong những năm tới.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)