Hãng taxi điện Xanh SM có thêm đơn hàng mới, giao ngay 1.000 xe trong tháng 9

Ngày 4/9/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam đã ký kết hợp tác chiến lược với GSM về việc thuê và mua 5.000 ô tô điện VinFast trong năm 2024 nhằm thay thế dần và tiến tới thay thế toàn bộ đội xe xăng hiện hữu.

Theo thỏa thuận vừa ký kết, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam sẽ nhận bàn giao ngay 1.000 ô tô điện VinFast trong tháng 9 và tháng 10/2024. Số xe còn lại sẽ được GSM và VinFast phối hợp bàn giao trong hai tháng cuối năm.

hang-taxi-dien-xanh-sm-co-them-don-hang-moi-giao-ngay-1-000-xe-trong-thang-9

Các xe này sẽ được xã viên trong Liên hiệp Hợp tác xã sử dụng để kinh doanh dịch vụ vận tải thay cho dàn xe xăng hiện hành. Mục tiêu của Liên hiệp trong tương lai là sẽ chuyển đổi xanh toàn diện, thay thế 100% xe của các xã viên sang xe điện, đầu tư trạm sạc và cơ sở vật chất để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện điện.

hang-taxi-dien-xanh-sm-co-them-don-hang-moi-giao-ngay-1-000-xe-trong-thang-9

Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam đang có khoảng 55.000 xã viên, nhờ đó cũng là nghiệp đoàn tài xế taxi công nghệ lớn nhất Việt Nam, chiếm tỷ trọng khoảng 70%. Nhận thấy xu hướng xe điện phát triển ngày càng mạnh, với nhiều lợi ích về kinh tế, sức khỏe và môi trường, Liên hiệp đã quyết định đồng hành, khuyến khích các xã viên chuyển đổi xanh thông qua hợp tác thuê và mua xe điện VinFast từ GSM để kinh doanh dịch vụ. Ở thời điểm hiện tại, hàng ngàn xã viên của Liên hiệp cũng đã và đang sử dụng xe VinFast để cung cấp dịch vụ các nền tảng đặt xe, đặc biệt là Xanh SM Platform.

hang-taxi-dien-xanh-sm-co-them-don-hang-moi-giao-ngay-1-000-xe-trong-thang-9

Liên hiệp cũng sẽ cung cấp các giải pháp hỗ trợ tài chính thiết thực cho tài xế, hỗ trợ đăng ký vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform, hay miễn phí quản lý xe khi sử dụng xe điện để tham gia hợp tác xã.

Việc liên hiệp hợp tác xã tài xế taxi công nghệ lớn nhất Việt Nam tham gia chuyển đổi xanh cùng GSM là minh chứng cho thấy hiệu quả về kinh tế và tác động tích cực đến môi trường xã hội của ô tô điện. Thỏa thuận hợp tác này cũng đánh dấu bước chuyển mình rõ nét trong nhận thức về chuyển đổi xanh của cộng đồng tài xế taxi công nghệ và quyết tâm nâng cấp chất lượng, sự chuyên nghiệp, văn minh trong cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng.