Hãng smartphone Trung Quốc Oppo chuẩn bị sản xuất ô tô

Sau Huawei và Xiaomi, đến lượt hãng smartphone Trung Quốc Oppo cũng muốn tiến bước vào thị trường ô tô.

Oppo, một công ty con về điện thoại thông minh và điện tử của BBK Electronics, được cho là đang muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ô tô, tiếp bước các công ty đối thủ như Huawei và Xiaomi. Theo nguồn tin của CarNewsChina, Tony Chen, người sáng lập và CEO của Oppo, đang bắt đầu quá trình tuyển dụng các nhân sự trong ngành ô tô và chuẩn bị các lộ trình phát triển.

Hãng smartphone Trung Quốc Oppo chuẩn bị sản xuất ô tô huawei-seres-sf5-32-630x330.jpg

“Ngay cả trong lĩnh vực sản xuất xe hơi, chúng tôi sẽ tập trung vào những lĩnh vực mà Oppo có thể hoạt động tốt nhất. Nếu các nhà sản xuất ô tô không thể tạo ra những chiếc xe tốt và Oppo có thế mạnh, chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội đó trong tương lai”, ông Chen nói.

Hiện vẫn chưa rõ Oppo sẽ thực hiện phương pháp tiếp cận nào nếu quyết định tham gia vào thị trường ô tô, có thể là chế tạo mẫu ô tô của riêng mình từ đầu như Xiaomi hay phát triển phần mềm và cung cấp hỗ trợ cho các nhà sản xuất ô tô khác.

Hãng smartphone Trung Quốc Oppo chuẩn bị sản xuất ô tô oppo-630x330.jpg

Có một số thông tin cho rằng gần đây ông Chen đã gặp gỡ nhà cung cấp pin CATL và Oppo đang thành lập một nhóm phát triển công nghệ lái xe tự động.

Oppo cũng đã tham dự hội nghị các nhà phát triển SAIC được tổ chức tại Thượng Hải năm nay và đã công bố một số bằng sáng chế liên quan đến lái xe tự động và xe không người lái, bao gồm thiết bị đo khoảng cách, máy ảnh và thiết bị định vị ô tô. Nghiên cứu hiện đang được thực hiện tại bộ phận của Oppo có trụ sở tại Thành Đô.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)

TỪ KHÓA: OppoHuaweiXiaomi