Giá xe Honda vùng dịch Covid-19 hiện nay, SH giảm còn khoảng 80 triệu đồng

Đầu tháng 6/2021, giá xe máy Honda ở một số đại lý tại vùng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đang giảm mạnh, kể cả với dòng vua tay ga Honda SH.

Làn sóng thứ 4 của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ở Việt Nam, đặc biệt là ở các tỉnh thành như Bắc Giang, Bắc Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, đang có những tác động mạnh tới nhiều lĩnh vực kinh tế, trong đó có kinh doanh xe máy.

Các đại lý phân phối các hãng xe máy ở vùng chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19, kể cả với Honda, đều đang chứng kiến những bất lợi rõ nét. Chúng tôi có liên hệ với HEAD Honda Trường An tại Thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang thì được biết công việc kinh doanh của HEAD này đang có những gián đoạn nhất định.

Giá xe Honda vùng dịch Covid-19 hiện nay, SH giảm còn khoảng 80 triệu đồng - 3

Nhân viên bán hàng của HEAD Honda Trường An cho biết, cho tới ngày 4/6/2021 thì cửa hàng đã tạm nghỉ kinh doanh để phòng chống dịch Covid-19 được hơn 10 ngày rồi. Tất cả các dòng xe vì thế mà đến đầu tháng 6/2021 cũng chưa có cập nhật giá bán thực tế.

Cửa hàng cũng tính đến phương án bán hàng online và giao hàng tận nơi. Tuy nhiên, điều này cũng không khả thi bởi vì người đặt hàng mua xe máy qua online của HEAD cũng ít. Hơn nữa, mọi người cũng đặt tinh thần chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn cho nhân viên, người dân lên hàng đầu. Cho nên để tránh việc phát sinh các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi giao hàng thì HEAD đã quyết định không sử dụng phương án này nữa.

Giá xe Honda vùng dịch Covid-19 hiện nay, SH giảm còn khoảng 80 triệu đồng - 4

Bớt khó khăn hơn một chút, tại HEAD Honda Vĩnh Cát ở Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh hiện vẫn đang đẩy mạnh giao dịch mua xe online để đảm bảo an toàn hơn trong mùa dịch bệnh Covid-19. HEAD Vĩnh Cát sẽ tư vấn về sản phẩm, chương trình khuyến mại và giao xe tận nhà.

Tuy nhiên, khác với thời điểm dịch bệnh Covid-19 chưa bùng phát trở lại, giá nhiều dòng xe máy tại HEAD Honda Vĩnh Cát đang chịu tác động không nhỏ. Nhân viên bán hàng của HEAD cho biết, giá các dòng xe như Winner X hiện nay ở Honda Vĩnh Cát giảm cực mạnh.

Giá xe Honda vùng dịch Covid-19 hiện nay, SH giảm còn khoảng 80 triệu đồng - 5

Trong đó Winner X bản phanh thường có giá thực tế chỉ khoảng hơn 30 triệu đồng, Winner X bản đường đua có giá thực tế cũng chỉ khoảng hơn 40 triệu đồng. Các bản như Winner X thể thao, camo, và đen mờ cũng chỉ khoảng tầm hơn 40 triệu đồng.

Cũng theo HEAD này giá bán của Honda SH không xuống dưới mức đề xuất dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Thế nhưng giá thực tế so với trước đây của dòng xe vua tay ga này cũng giảm mạnh. Trong đó SH 125 CBS chỉ có giá khoảng 80 triệu đồng, SH 125 ABS chỉ gần 90 triệu đồng.

Giá xe Honda vùng dịch Covid-19 hiện nay, SH giảm còn khoảng 80 triệu đồng - 6

Ngay cả dòng SH 150 cũng giảm giá bán thực tế rất nhiều. Trong đó SH 150 bản CBS chỉ có giá khoảng hơn 90 triệu đồng. Riêng SH 150 ABS thì có giá bán ra cao nhất tầm hơn 100 triệu đồng.

Theo công bố của Honda thì doanh số bán hàng xe máy của hãng này trong tháng 4/2021 đạt 191.256 xe, tăng 27,4% so với tháng 3/2021. Hiện chưa có thông tin về doanh số bán hàng của xe máy Honda trong tháng 5/2021. Tuy nhiên, theo dự đoán doanh số của Honda trong tháng 5/2021 và tháng 6/2021 có thể không bằng được tháng 4/2021 do tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-xe-honda-vung-dich-covid-19-hien-nay-sh-giam-con-khoang-80-trieu-dong-5020...