Honda mang dàn xe phân khối lớn về Việt Nam, nhắm vào thị phần cỡ trung

Khá bất ngờ khi Honda mang về một lúc 6 mẫu xe phân khối lớn phủ đầy phân khúc với các dòng xe 500 phân khối và 650 phân khối.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Việt Nam có ưu thế khi chiếm thị phần rất cao tại dải sản phẩm xe phổ thông 150cc. Chính vì thể mà hãng cũng thể hiện tham vọng khi quyết tâm chiếm lĩnh phân khúc xe mô tô cỡ trung khi tung ra 6 mẫu xe tập trung vào dòng động cơ 2 máy (500cc) và 4 máy (650cc).

Theo đó, dải sản phẩm lần này bao gồm các mẫu xe Honda CB650R, CBR650R hay Honda CB500 Hornet, NX500, CBR500R. Hầu hết những mẫu xe này đều hướng tới người mới gia nhập phân khúc tầm trung, với các dòng xe phổ dụng nhất là naked-bike và sportbike có tính đa dụng cao.

Tuy nhiên, Honda Việt Nam chỉ mới phân phối tại 3 đại lý chuyên về phân khối lớn ở Tp. HCM và Hà Nội, các đại lý khác chỉ giới hạn ở các dòng xe có dung tích từ 350cc trở xuống. Cũng trong lần này hãng cũng tung ra hai phiên bản của chiếc Adventure cỡ lớn CRF1100L, bao gồm Africa Twin and Africa Twin Adventure Sports. Giá bán của các dòng xe như sau:

Honda CB650R

256,99 triệu đồng

Honda CBR650R

264,99 triệu đồng

Honda CB500 Hornet

184,99 triệu đồng

Honda NX500

194,29 triệu đồng

Honda CBR500R

192,99 triệu đồng

Honda CRF1100L Africa Twin

640,99 triệu đồng

Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports

720,99 triệu đồng

Honda CB650R và CBR650R

Honda CB650R sở hữu kiểu dáng Neo Sport Cafe - pha trộn hài hòa giữa những chi tiết cổ điển và kiểu dáng hiện đại, giúp chiếc xe có thể vận hành một cách cực kỳ linh hoạt. Đầu đèn LED được thiết kế dạng tròn, kết hợp với một ghi-đông khá cao, bắt cặp cùng dàn chân trước sử dụng phuộc USD của Showa và bánh lớn với đĩa phanh kép; tạo nên một diện mạo cực kỳ bắt mắt với dáng ngồi khá đứng, phù hợp sử dụng đa địa hình.

honda-mang-dan-xe-phan-khoi-lon-ve-viet-nam-nham-vao-thi-phan-co-trung

Khung thân xe cực kỳ dày dặn, khoác lên mình màu sơn đen nhám khỏe khoắn với cấu hình gắp đôi và lò xo đơn phía sau. Ngoài ra, màn hình màu TFT kích thước 5 inch là một trang bị rất hiện đại khác được trang bị cho mẫu Naked này.

Bên cạnh CB650R, Honda còn mang công nghệ ly hợp điện tử lên mẫu sportbike anh em CBR650R. Bộ đôi chia sẻ chung động cơ 4 xi lanh 649cc, hộp số 6 cấp côn tay tự động và hệ thống treo hành trình ngược phía trước - đơn phía sau cũng như công nghệ ABS có mặt trên cả hai bánh xe.

honda-mang-dan-xe-phan-khoi-lon-ve-viet-nam-nham-vao-thi-phan-co-trung

Thêm nữa bộ đôi này còn được trang bị công nghệ ly hợp điện tử E-clutch mới, cho phép người điều khiển xe có thể lược bỏ thao tác sử dụng tay côn khi lên hoặc xuống số một cách nhanh chóng, mượt mà và ổn định, tương tự như khi sử dụng bộ sang số nhanh (Quick-shifter).

Theo đó trong quá trình chuyển số, công nghệ này sẽ tự động thực hiện nhiều thao tác khác nhau trong một thời điểm bao gồm: “ngắt nửa ly hợp”, cắt phun nhiên liệu và kiểm soát đánh lửa với mục đích loại bỏ hiện tượng giật khi sang số hoặc về số. Đặc biệt, người lái cũng không cần sử dụng tay côn khi khởi động động cơ, bắt đầu di chuyển hoặc dừng xe. Do đó, đây sẽ là mẫu xe rất được ưa chuộng đối với những người mới chưa tích đủ kinh nghiệm lái xe mà vẫn muốn “nhập môn” phân khối lớn.

honda-mang-dan-xe-phan-khoi-lon-ve-viet-nam-nham-vao-thi-phan-co-trung honda-mang-dan-xe-phan-khoi-lon-ve-viet-nam-nham-vao-thi-phan-co-trung

Ngoài ra nếu muốn, người điều khiển hoàn toàn có thể chuyển đổi sang chế độ côn tay bằng thao tác tắt hệ thống ly hợp điện tử E-Clutch thông qua bảng điều khiển trên màn hình TFT và sử dụng như bình thường một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Honda CB500 Hornet

CB500 Hornet có các khe gió bên cạnh đèn pha giúp điều hướng luồng không khí đến khu vực bình xăng, góp phần tạo cảm giác lái ổn định khi chuyển hướng, và khả năng điều khiển linh hoạt. Đèn LED mới có phạm vi chiếu sáng rộng hơn, giúp tăng cường khả năng quan sát.

honda-mang-dan-xe-phan-khoi-lon-ve-viet-nam-nham-vao-thi-phan-co-trung

Chiếc xe này dùng động cơ 471cc ở mức có công suất 49 mã lực và 43Nm, cải thiện cảm giác tăng tốc từ vòng tua thấp, đi kèm trang bị Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, giảm xóc Showa (trước là USD SFF-BP 41mm), đĩa kép phía trước với 4 piston, và màn hình TFT 5-inch mới.

Honda NX500

Honda NX500 có thiết kế lấy cảm hứng từ những đàn anh như Africa Twin thuộc phân khúc 1.000cc hay TransAlp ở phân khúc 750cc. Trang bị nổi bật có thể kể tới gồm hệ thống chiếu sáng dạng LED với kiểu thiết kế đầu đèn đa giác hiện đại. Vè che mưa được làm gọn gàng, tăng tính tiện dụng cũng như góp phần bảo vệ người điều khiển trong những hành trình khám phá dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

honda-mang-dan-xe-phan-khoi-lon-ve-viet-nam-nham-vao-thi-phan-co-trung

NX500 có khoảng sáng gầm 181 mm và chiều cao yên 830 mm, cho cảm giác lái linh hoạt và khả năng vượt địa hình dễ dàng. Xe trang bị phuộc trước hành trình ngược Showa đi kèm bộ mâm đúc đa chấu nan mỏng giúp giảm trọng lượng xe tới 3 kg. Ngoài ra xe còn có khung chống lật, đèn trợ sáng là trang bị tiêu chuẩn.

Bình xăng của xe thiết kế góc cạnh và đứng, trợ giúp hữu hiệu trong trường hợp người điều khiển muốn chuyển từ ngồi sang đứng, để thực hiện những cú bứt tốc vượt chướng ngại vật. Đồng thời xe sở hữu màn hình TFT hiển thị đa thông số, cũng như vị trí tay nắm hai bên được bọc sẵn tấm che chắn cực kỳ tiện lợi.

honda-mang-dan-xe-phan-khoi-lon-ve-viet-nam-nham-vao-thi-phan-co-trung (9)

Về vận hành, Honda NX500 sở hữu khối động cơ hai xi lanh có sức mạnh 37,1 kW và 43 Nm mô-men xoắn, truyền tới bánh sau thông qua hộp số côn tay 6 cấp và được kiểm soát bởi công nghệ HSTC giúp quản lý độ bám đường của bánh sau trong mọi điều kiện, đặc biệt là khi đi trên đường trơn trượt.

Honda CBR500R

Honda CBR500R vẫn giữa thiết kế lấy cảm hứng từ dòng Fireblade, nhưng vẫn có thêm một số điểm mới như thiết kế đèn pha, đèn hậu được tinh chỉnh, đi kèm các cánh gió nhỏ giúp cải thiện cảm giác điều khiển phần đầu xe. Ngoài ra còn có thêm bộ tem mang đậm phong cách đặc trưng của dòng xe CBR Super Sports.

honda-mang-dan-xe-phan-khoi-lon-ve-viet-nam-nham-vao-thi-phan-co-trung honda-mang-dan-xe-phan-khoi-lon-ve-viet-nam-nham-vao-thi-phan-co-trung

Cũng trong lần nâng cấp này xe có thêm màn hình TFT 5-inch đầy màu sắc mới được điều khiển bằng các nút bấm có đèn nền, giúp người dùng dễ dàng sử dụng, theo dõi hành trình và các cài đặt phun xăng mới giúp cải thiện khả năng tăng tốc ở vòng tua thấp.

Honda CRF1100L Africa Twin and Africa Twin Adventure Sports

Đây được xem là sản phẩm mang luồng gió mới vào dải sản phẩm địa hình. Honda Africa Twin 2024 mới sở hữu tùy chọn phuộc điện tử phía trước đến từ Showa, cho phép tùy chỉnh mạnh mẽ khả năng giảm chấn tối ưu trong mọi điều kiện lái bằng cách thay đổi độ nén của lò xo phía sau ngay cả khi xe đang di chuyển.

honda-mang-dan-xe-phan-khoi-lon-ve-viet-nam-nham-vao-thi-phan-co-trung

Xe còn sở hữu thêm cả bộ lốp không săm, nâng cấp kính chắn gió kích cỡ lớn hơn. Hệ thống khung thân xe và động cơ 1.100cc tiếp tục được duy trì trên Africa Twin, với trang bị hộp số 6 cấp ly hợp kép DCT có khả năng sang số tự động.

Cả hai mẫu xe đều có mức mô-men xoắn cực đại tăng 7%, đạt được ở vòng tua thấp hơn 750 vòng/phút nhờ vào những thay đổi trong tỷ lệ nén, thời gian đóng mở van, cổng nạp và cài đặt ECU. Hộp số ly hợp kép (DCT) đã được điều chỉnh để xuống số sớm hơn, phù hợp với hiệu suất động cơ mới, cải thiện khả năng phát hiện khi vào cua và cảm giác tự nhiên, thoải mái hơn khi khởi hành hay chuyển số giữa số 1 và số 2.

honda-mang-dan-xe-phan-khoi-lon-ve-viet-nam-nham-vao-thi-phan-co-trung

Phiên bản Africa Twin Adventure Sports 2024 sở hữu bánh trước đường kính 19-inch cùng lốp rộng hơn 110/80 (thay cho 90/90-21). Hành trình giảm xóc trước/sau cũng giảm xuống còn 210/200mm, nhằm cải thiện khả năng xử lý trên đường nhựa. Chiều cao yên hạ thấp xuống ở mức 820/840mm cho phù hợp hơn với vóc dáng người dùng Việt.