Dòng xe bán chạy nhất của Ducati vừa được nâng cấp, thiết kế hiện đại hơn

3 phiên bản Ducati Scrambler nhận được nâng cấp lớn lần này là Icon, Full Throttle và Nightshift, với diện mạo được thay đổi hiện đại và trẻ trung hơn.

Ducati Scrambler Icon 2023

Gần như toàn bộ các chi tiết trên Ducati Scrambler Icon 2023 đã được thay đổi nhưng vẫn giữ nguyên vóc dáng cổ điển vốn có của phiên bản này. Ducati năm nay bổ sung thêm cho Scrambler Icon mới nhiều tùy chọn màu hơn nữa, với hàng loạt các màu trẻ trung như xanh, cam, đỏ đô…

Dòng xe bán chạy nhất của Ducati vừa được nâng cấp, thiết kế hiện đại hơn Ducati Scrambler Icon 2023 (6).jpg
Ducati Scrambler Icon 2023.

Ducati Scrambler Icon nổi bật với chóa đèn tròn, dải định vị ban ngày ấn tượng cùng tấm che chữ X quen thuộc. Giờ đây, đèn của mô hình Scrambler mới nói chung đã sử dụng hoàn toàn công nghệ LED, không còn là halogen như thế hệ trước.

Dòng xe bán chạy nhất của Ducati vừa được nâng cấp, thiết kế hiện đại hơn Ducati Scrambler Icon 2023 (1).jpg

Yên xe được thiết kế mỏng và phẳng hơn và chiều cao giảm còn 795 mm. Ở phía sau, cụm đèn hậu cũng đã được tinh chỉnh lại mới hoàn toàn trông ấn tượng hơn.

Ducati Scrambler Icon 2023 được cải tiến nhiều không chỉ ở ngoại hình mà còn có khung sườn mới, động cơ tinh chỉnh và gắp sau cũng được thiết kế lại.

Dòng xe bán chạy nhất của Ducati vừa được nâng cấp, thiết kế hiện đại hơn Ducati Scrambler Icon 2023 (5).jpg

Ducati Scrambler Icon mới nhẹ hơn tới 4 kg so với phiên bản cũ, giúp cho khối lượng ướt đạt 185 kg thay vì 189 kg. Công nghệ là yếu tố mà Ducati muốn tập trung nhiều hơn trên Scrambler Icon, chính là phần đồng hồ LCD tròn giờ đây được thay thế bởi màn hình TFT 4,3 inch.

Dòng xe bán chạy nhất của Ducati vừa được nâng cấp, thiết kế hiện đại hơn Ducati Scrambler Icon 2023 (7).jpg

Hệ thống Cornering ABS tiếp tục có mặt trên Scrambler Icon, nhưng xe giờ còn có thêm công nghệ kiểm soát lực kéo Ducati Traction control có thể điều chỉnh 4 cấp độ và tắt đi khi cần thiết. Xe có 2 chế độ chạy là Road và Wet.

Dòng xe bán chạy nhất của Ducati vừa được nâng cấp, thiết kế hiện đại hơn Ducati Scrambler Icon 2023 (8).jpg

Ngoài những nâng cấp về ngoại hình và công nghệ, Ducati Scrambler Icon 2023 tiếp tục sử dụng lại động cơ làm mát bằng gió như ở các đời trước, nhưng đã được hiệu chỉnh. Khối động cơ L-Twin 803cc trên Scrambler Icon mới cho sức mạnh 73 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 65,2 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Ducati Scrambler Full Throttle 2023

Điểm khác biệt của Ducati Scrambler Full Throttle 2023 đầu tiên phải kể đến chính là màu đỏ đen Rosso GP ’19. Một số chi tiết ngoại hình cũng đặc biệt hơn, chẳng hạn như phần yên xe, xi-nhan trước và sau của Scrambler Full Throttle 2023 được làm theo kiểu LED tròn nhỏ gọn giống như mẫu Nightshift thế hệ cũ.

Dòng xe bán chạy nhất của Ducati vừa được nâng cấp, thiết kế hiện đại hơn Ducati Scrambler Full Throttle 2023.jpg
Ducati Scrambler Full Throttle 2023.

Scrambler Full Throttle bản nâng cấp lần này đi kèm với các chi tiết ốp bảo vệ lốc máy, cộng với hệ thống ống xả Termignoni cho âm thanh phấn khích hơn, hệ thống hỗ trợ sang số nhanh hai chiều.

Ducati Scrambler Nightshift 2023

Ducati Scrambler Nightshift 2023 không còn khoác lên mình 1 bộ cánh theo kiểu bóng đêm đen xám nữa mà được thay thế bởi màu xanh navy cộng với yên bánh mì màu nâu cổ điển.

Dòng xe bán chạy nhất của Ducati vừa được nâng cấp, thiết kế hiện đại hơn Ducati Scrambler Nightshift 2023.jpg
Ducati Scrambler Nightshift 2023.

Scrambler Nightshift mới được trang bị ghi-đông thấp cho thế ngồi hơi hướng Café-Racer, gương chiếu hậu tròn dạng lắp gù tay lái, cùng với đó là hệ thống bánh căm nhìn bụi và chất chơi. Ngoài những khác biệt này, cả phiên bản Full Throttle và Nightshift vẫn thừa hưởng hệ dẫn động và các công nghệ mới tương tự trên bản Icon vừa kể trên.

Luân Võ (KenhTinXe.Com)