Xem trước Mercedes G-Class EV cỡ nhỏ: Ngoại hình hầm hố cùng hàng loạt trang bị xịn sò

Mới đây, Mercedes đã chính thức chốt lịch ra mắt chiếc G-Class chạy điện đầu tiên của hãng, được phát triển dựa trên mẫu concept EQG.

Theo đó, mẫu Mercedes G-Class EV bản thương mại sẽ chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh ngày 24/4 tới đây. 

Hãng xe nước Đức cũng chia sẻ rằng, đây không phải mẫu SUV thuần điện duy nhất của hãng. Mercedes cũng đang phát triển một chiếc G-Class cỡ nhỏ mới.

Mẫu G-Class cỡ nhỏ mới này có thể sẽ không được phát triển trên nền tảng MMA như trên CLA-Class mà sẽ được phát triển trên một nền tảng khác và sử dụng “các mô-đun từ những chiếc xe dẫn động cầu sau lớn hơn của Mercedes”. 

Điều này đồng nghĩa mẫu G-Class cỡ nhỏ sẽ có khả năng vận hành tốt hơn so với GLB.

Về thiết kế, khả năng xe vẫn mang dáng dấp vuông vức, dạng hình hộp như những “người anh em” khác. Để người dùng có thể hình dung kỹ hơn, trang Carscoops đã phác thảo qua về mẫu G-Class mini có thể ra mắt trong thời gian tới.

Theo đó, “tiểu G-Class” có thể có đến hai thiết kế mặt ca lăng: một kiểu truyền thống và một kiểu hiện đại giống các mẫu xe điện của Mercedes thời gian gần đây.

Khu vực cản xe hay chắn bùn trước cũng được làm lớn hơn và cùng tông màu đen tạo một cảm giác liền mạch cho xe.

Về nội thất, “tiểu G-Class” chắc chắn sẽ sở hữu khoang cabin với nhiều trang bị hiện đại và các tính năng công nghệ cao như màn hình kép và hệ thống thông tin giải trí MBUX.

Theo nhiều đồn đoán mẫu SUV thuần điện cỡ nhỏ của Mercedes sẽ bắt đầu được đưa lên dây chuyền sản xuất vào cuối năm 2026 tại nhà máy ở Hungary. Những chiếc xe đầu tiên có thể được bàn giao vào quý I/2027.

Nhiều khả năng “tiểu G-Class” sẽ có mức giá khởi điểm không thấp hơn 60.000 USD (1,51 tỷ VNĐ).

TH (Tuoitrethudo)