Toyota Mirai 2021 cập bến thị trường Mỹ với công nghệ an toàn vượt trội

Mẫu Toyota Mirai thế hệ thứ hai chạy bằng pin nhiên liệu hydro sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào tháng 12 với 2 phiên bản, đi kèm gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense 2.5+ tiêu chuẩn.

Toyota Mirai 2021 được phát triển dựa trên mẫu Mirai Concept từ năm 2019 và được nâng cấp đáng kể về kiểu dáng thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm. Thiết kế mới được cho là mang tính khí động học cao hơn với phần thân xe mang hơi hướng mẫu xe coupe năng động và thể thao.

Toyota Mirai 2021 cập bến thị trường Mỹ với công nghệ an toàn vượt trội 2021-toyota-mirai-in-showrooms-this-dec-1.jpg

Dáng vẻ táo bạo hơn của Mirai 2021 còn được nhấn mạnh bởi bộ mâm xe hợp kim 20 inch. Xe có sẵn 5 màu ngoại thất cho người dùng lựa chọn, bao gồm Hydro Blue, Oxygen White, Supersonic Red, Heavy Metal và Black.

Toyota Mirai 2021 cập bến thị trường Mỹ với công nghệ an toàn vượt trội 2021-toyota-mirai-in-showrooms-this-dec-3.jpg

Tại thị trường Mỹ, Toyota Mirai 2021 được cung cấp với 2 phiên bản là XLE và Limited. Trong đó, phiên bản Limited sở hữu mâm xe màu đen 19 inch tiêu chuẩn và mâm xe 20 inch được thiện bằng chrome tùy chọn. Đối với phiên bản XLE được trang bị tiêu chuẩn với bộ mâm 19 inch 5 chấu kép.

Di chuyển vào bên trong, Mirai XLE được cung cấp ghế ngồi có sưởi được trang trí bằng vật liệu SofTex màu đen với những đường chỉ khâu màu xám ở tựa đầu, ốp cửa và vô lăng cùng các điểm nhấn màu bạc trên khắp cabin.

Toyota Mirai 2021 cập bến thị trường Mỹ với công nghệ an toàn vượt trội 2021-toyota-mirai-in-showrooms-this-dec-5.jpg

Phiên bản Limited được trang bị ghế ngồi có sưởi và thông gió, cửa sổ trời chỉnh điện và rèm che nắng chỉnh điện cho cửa sổ phía sau.

Về mặt công nghệ, Toyota Mirai 2021 được cung cấp màn hình thông tin giải trí 12,3 inch tiêu chuẩn tương thích Android Auto, Apple CarPlay và Amazon Alexa cùng dàn âm thanh JBL 14 loa. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD màu 8 inch. Ngoài ra, xe còn được trang bị sạc điện thoại không dây chuẩn Qi.

Toyota Mirai 2021 cập bến thị trường Mỹ với công nghệ an toàn vượt trội 2021-toyota-mirai-in-showrooms-this-dec-4.jpg

Mirai 2021 là một trong ba mẫu xe Toyota trang bị hệ thống Safety Sense 2.5+, bao gồm Hệ thống cảnh báo trước va chạm thông minh hơn với tính năng Phát hiện người đi bộ, người đi xe đạp và thậm chí cả xe đang tới hoặc người đi bộ tại giao lộ. Bên cạnh đó, Mirai mới cũng được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động toàn dải tốc độ Full-Speed Dynamic Radar Cruise Control được kích hoạt từ vận tốc hơn 48 km/h.

Các tính năng bổ sung của Toyota Safety Sense 2.5+ bao gồm Cảnh báo chệch làn, Đèn pha chủ động Automatic High Beams và chức năng hỗ trợ nhận diện biển báo.

Toyota Mirai 2021 cập bến thị trường Mỹ với công nghệ an toàn vượt trội 2021-toyota-mirai-in-showrooms-this-dec-2.jpg

Hiện vẫn chưa có thông số kỹ thuật chính thức của Mirai 2021 nhưng theo một số báo cáo mẫu xe này sẽ có phạm vi di chuyển tối đa khoảng 850 km nhờ 3 bình khí hydro. Trong khi đó, động cơ điện được cho là cung cấp công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 175 km/h.

Giá bán chính thức của Toyota Mirai 2021 dành cho thị trường Mỹ sẽ được công bố sau.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)