Toyota Crown được bổ sung phiên bản mới, dành riêng cho dân mê offroad

Mới đây, Toyota đã chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt Landscape cho dòng sản phẩm Crown Crossover.

Theo đó, phiên bản đặc biệt này có một số nâng cấp dành riêng cho team mê offroad và phù hợp cho các hoạt động dã ngoại.

Crown Landscape được lấy cảm hứng từ Crown Outdoor Concept từng được Toyota giới thiệu vào năm ngoái nhưng các chi tiết trên xe đã được tinh chỉnh để phù hợp với thực tế hơn.

Toyota Crown Crossover Landscape sở hữu ngoại hình hầm hố hơn với chắn bùn mở rộng được sơn đen “Gori Gori Black”. Xe chỉ có duy nhất màu sơn ngoại thất xanh Urban Khaki đi cùng các chi tiết màu đen làm điểm nhấn.

Hai bên thân xe cũng được trang bị thêm tấm ốp bổ sung quanh vòm bánh xe được cố định bằng đinh tán. 

Dù xe được dùng để phục vụ việc offroad nhưng chắc chắn phần lớn người mua sẽ không tham gia các chuyến đi địa hình khắc nghiệt. Vì thế, Toyota đã chọn cách thiết lập bánh xe tinh tế hơn. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu 18 inch, bọc trong lốp xe địa hình 245/60R18 cung cấp đủ độ bám đường trên các bề mặt khó khăn.

Khoảng sáng gầm xe cũng được gia tăng thêm khoảng 25 mm nhờ hệ thống treo được nâng cấp giúp xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật hay những đoạn đường khó.

Phía đuôi xe, Crown Crossover Landscape được trang bị móc kéo có thể kéo các vật lên tới 750 kg cùng đèn sương mù đặt cạnh biển số. Ngoài ra, xe còn tùy chọn giá nóc đi kèm. 

Về nội thất, khoang cabin của xe không có nhiều thay đổi so với bản tiêu chuẩn ngoại trừ việc thêm dòng chữ “Landscape” trên bảng táp-lô. Hàng ghế sau có thể gập 60:40 để mở rộng khoang chứa hành lý, đủ để chứa cả những đồ vật dài như ván lướt sóng.

Cung cấp sức mạnh cho xe là hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của động cơ xăng 2.4L với động cơ điện kép tạo ra công suất tổng hợp 268 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ thống điện tử “E-Four Advanced” của Toyota.

Được biết, Toyota Crown Crossover Landscape chỉ được phân phối tại thị trường Nhật Bản. Xe được sản xuất trong một thời gian giới hạn với quá trình sản xuất dự kiến kết thúc vào tháng 12/2024.

Xe có giá bán khoảng 6.850.000 Yên (khoảng 1,13 tỷ VNĐ). Khách hàng muốn mua thêm giá nóc sẽ phải trả thêm số tiền là 44.990 Yên (khoảng 7,5 triệu VNĐ).

TH (Tuoitrethudo)