Suzuki “nhá hàng” US125 – Mẫu xe tay ga phong cách retro, cạnh tranh Honda Vision

Suzuki US125 sở hữu thiết kế sang trọng và cổ điển, được kỳ vọng sẽ trở thành chủ lực doanh số của thương hiệu Nhật Bản ở dòng sản phẩm xe gắn máy. Mẫu xe này có giá dự kiến khoảng 28 triệu VNĐ.

Trong những nỗ lực làm mới dải sản phẩm xe gắn máy của thương hiệu, Suzuki cho biết hãng sẽ cho ra mắt một mẫu xe tay ga mới mang tên US125 vào tháng 9 tới đây. Đây là sản phẩm do Suzuki và Qingqi – một công ty xe máy tại Trung Quốc cùng phát triển và sản xuất. Mẫu xe này có thiết kế khá nhỏ gọn, mang hơi hướng xe tay ga châu Âu, hướng đến nhóm khách hàng nữ giới.

Những hình ảnh ban đầu rò rỉ trên nền tảng mạng xã hội Baidu cho thấy Suzuki US125 mang phong cách khá giống với xe Vespa, nổi bật với những đường nét mềm mại, cụm đèn pha vuông và các chi tiết mạ crom sáng bóng. Yên xe được thiết kế liền khối với họa tiết hình quả trám tạo cảm giác sang trọng. Sàn xe phẳng mang đến không gian để chân thoải mái cho người lái. Đèn xi nhan hai bên yếm, đi kèm logo Suzuki ở chính giữa. Mẫu xe tay ga này sở hữu bộ vành 12 inch ở phía trước và 10 inch ở phía sau.

Suzuki US125 được lắp động cơ 125 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 9,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 10Nm tại 6.000 vòng/phút. Hình ảnh "nhá hàng" cho thấy mẫu xe tay ga này có phanh đĩa đơn ở bánh trước, trong khi bánh sau sử dụng phanh tang trống.

Theo thông tin rò rỉ, Suzuki US125 sẽ có 3 phiên bản, trong đó phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Xe có mức giá dự kiến khoảng 8.000 Nhân dân tệ (tương đương 28 triệu VNĐ). Nếu về Việt Nam, US125 sẽ là đối thủ đáng gờm của mẫu xe tay ga “quốc dân” Honda Vision.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)