Suzuki Jimny bổ sung thêm bản đặc biệt, chính thức

Mới đây, Suzuki đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu SUV cỡ nhỏ Jimny mang tên Horizon. 

Theo đó, phiên bản mới này chỉ được sản xuất giới hạn 900 chiếc. Xe đi kèm bodykit và gói phụ kiện đặc biệt để phân biệt với bản tiêu chuẩn.

Suzuki Jimny Horizon gây ấn tượng với ngoại thất màu Xám Ánh Kim (Medium Gray) kết hợp với bộ tem màu đen khỏe khoắn. Xe có lưới tản nhiệt được thiết kế theo phong cách retro, đi cùng dòng chữ Suzuki nổi bật.

Khu vực cản trước của xe được trang bị tấm bảo vệ gầm bằng nhôm, giúp tăng thêm phần cứng cáp và còn tạo điểm nhấn khá bắt mắt.

Suzuki Jimny Horizon sở hữu bộ mâm màu đen hầm hố, kết hợp với lốp chuyên dụng off-road, giúp tăng khả năng vận hành trên các địa hình phức tạp. 

Về nội thất, bên trong khoang cabin của Suzuki Jimny Horizon chỉ có 2 chỗ ngồi, các trang bị trên xe cũng tương đối đơn giản, đúng nghĩa xe dành cho offroad.

Cung cấp sức mạnh cho Jimny Horizon vẫn là động cơ xăng 1,5 lít hút khí tự nhiên cho công suất 101 mã lực, mô-men xoắn 130 Nm. Động cơ đi cùng  hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động hai cầu. 

Kể từ năm 2021, do các quy định nghiêm ngặt về khí thải, Suzuki chỉ cung cấp Jimny dưới dạng xe LCV tại thị trường châu Âu và Anh. LCV là xe thương mại hạng nhẹ với cấu hình hai chỗ ngồi.

Hiện tại, Jimny Horizon chỉ được mở bán tại thị trường Đức. Bản đặc biệt này đánh dấu sự kết thúc của bản động cơ đốt trong tại châu Âu, mở đường cho phiên bản chạy điện sẽ ra mắt trước năm 2030.

Việc chuyển đổi sang sử dụng động cơ hybrid và điện sẽ giúp Jimny đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải tại châu Âu. Đồng thời, Jimny có thể được bán dưới dạng xe cá nhân, đi kèm hàng ghế sau.

Tại Đức, Suzuki Jimny Horizon được bán ra với giá 35.000 USD (889,8 triệu VNĐ), cao hơn 3.000 USD (76,2 triệu VNĐ) so với bản tiêu chuẩn. 

TH (Tuoitrethudo)