Sony gia nhập thị trường ô tô điện với mẫu SUV Vision-S 02 mới

Sony có vẻ rất nghiêm túc với kế hoạch bán ô tô điện khi vừa trình làng mẫu Vision-S 02 mới tại CES 2022.

Các đây vài năm, Sony đã giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên của họ, mẫu Vision-S. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt, “ông lớn” trong lĩnh vực điện tử này đã rất kín tiếng về mô hình và sự phát triển tiếp theo của mẫu xe điện này. Do thiếu các bản cập nhật, nhiều người còn cho rằng dự án Vision-S sẽ bị hủy bỏ. Thế nhưng, tất cả đã thay đổi sau khi Sony tiết lộ mẫu Vision-S 02, một mẫu xe điện mới, tại CES 2022.

Sony gia nhập thị trường ô tô điện với mẫu SUV Vision-S 02 mới vision-s-02.jpg

Sony Vision-S 02

Khác với Vision-S 01 là một chiếc sedan, Vision-S 02 là một chiếc crossover. Xe sở hữu hình dáng nhỏ gọn như mẫu Tesla Model Y. Phần đầu xe dường như được lấy cảm hứng từ Vision S-01 nhờ cụm đèn pha LED được nối liền với nhau bởi một thanh đèn LED mảnh trên mui xe. Ngay cả thiết kế chắn bùn trước cũng được sao chép từ mẫu sedan sang mẫu crossover. Tuy nhiên, thay vì sử dụng la-zăng thể thao của Vision-S 01, Vision-S 02 được trang bị mâm xe hợp kim 20 inch với thiết kế mặt phẳng.

Sony gia nhập thị trường ô tô điện với mẫu SUV Vision-S 02 mới vision-s-02-1.jpg

Sony cho biết chiếc crossover điện mới được phát triển trên cùng một nền tảng với Vision-S 01. Chiếc Vision-S 02 có chiều dài 4.985 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.650 mm, chiều dài cơ sở 3.030 mm. Xe được trang bị một cặp mô-tơ điện, đặt trên mỗi trục, mỗi mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 268 mã lực, đi kèm hệ dẫn động AWD. Hiện chưa có thông tin chi tiết về gói pin và phạm vi hoạt động nhưng Sony cho biết tốc độ tối đa của xe là hơn 180 km/h.

Sony gia nhập thị trường ô tô điện với mẫu SUV Vision-S 02 mới vision-s-02-3.jpg

Di chuyển vào bên trong, Vision-S 02 được trang bị rất nhiều màn hình. Đơn cử như 3 màn hình lớn bao phủ toàn bộ chiều rộng của bảng táp-lô. Bảng điều khiển trung tâm cũng bao gồm một màn hình cảm ứng, điều khiển hệ thống điều hòa của xe. Phía sau hàng ghế trước là một cặp màn hình khác cho người ngồi sau giải trí. Mặc dù trông nhỏ gọn nhưng Vision-S 02 lại có ba hàng ghế ngồi.

Sony gia nhập thị trường ô tô điện với mẫu SUV Vision-S 02 mới vision-s-02-4.jpg

Ngoài sự ra mắt của Vision-S 02, Sony đã thông báo rằng sẽ thành lập một công ty mới có tên là Sony Mobility Inc., để tham gia vào thị trường xe điện. Hy vọng, chúng ta có thể sẽ sớm thấy một chiếc ô tô Sony xuất hiện trên đường.

Sony gia nhập thị trường ô tô điện với mẫu SUV Vision-S 02 mới vision-s-02-5.jpg

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)