Rolls-Royce Koa Phantom 2021: Mất 3 năm để sản xuất với loại gỗ cực hiếm

Một mẫu Rolls-Royce Phantom Extended cá nhân hóa vừa được hoàn thành bởi bộ phận Rolls-Royce Bespoke Collective. Mẫu sedan siêu sang này có tên gọi là Rolls-Royce Koa Phantom và được hoàn thiện trong vòng 3 năm.

Chiếc Rolls-Royce Koa Phantom 2021 được làm theo đơn đặt hàng của tỷ phú Jack Boyd Smith Jr. với điểm nhấn đặc biệt là nội thất sử dụng gỗ Koa – một vật liệu có nguồn gốc tự nhiên cực kỳ quý hiếm. Gỗ Koa chỉ phát triển ở Hawaii và được bảo vệ bởi chính quyền địa phương. Ý tưởng sử dụng gỗ Koa của tỷ phú Smith đến từ chiếc ghế bập bênh vốn gắn bó với gia đình ông trong nhiều năm.

Rolls-Royce Koa Phantom 2021: Mất 3 năm để sản xuất với loại gỗ cực hiếm 2021-rolls-royce-koa-phantom-2.jpg

Rolls-Royce Koa Phantom 2021: Mất 3 năm để sản xuất với loại gỗ cực hiếm 2021-rolls-royce-koa-phantom-12.jpg

Theo các chuyên gia về gỗ của Rolls-Royce, họ đã phải mất rất nhiều thời gian để tìm được tấm gỗ Koa phù hợp cho việc chế tác nội thất của chiếc Phantom đặc biệt này. Các chi tiết trang trí gỗ Koa quý hiếm xuất hiện ở khắp nơi trong cabin, từ vô-lăng, ốp bảng táp-lô, bệ tỳ tay, tay nắm cửa, bàn ăn,… kết hợp với các tính năng độc quyền khác như tấm ốp cá nhân hóa với dòng chữ “Hand-built in Goodwood, England, for Laura & Jack Boyd Smith Jr.” (tạm dịch là Chế tác thủ công tại Goodwood, Anh Quốc cho Laura và Jack Boyd Smith Jr.).

Rolls-Royce Koa Phantom 2021: Mất 3 năm để sản xuất với loại gỗ cực hiếm 2021-rolls-royce-koa-phantom-4.jpg

Rolls-Royce Koa Phantom 2021: Mất 3 năm để sản xuất với loại gỗ cực hiếm 2021-rolls-royce-koa-phantom-5.jpg

Rolls-Royce Koa Phantom 2021: Mất 3 năm để sản xuất với loại gỗ cực hiếm 2021-rolls-royce-koa-phantom-9.jpg
Hộp đựng đồ dã ngoại bằng gỗ Koa được làm thủ công.

Nội thất của Rolls-Royce Koa Phantom 2021 được bọc da Dove Grey, tương tự loại da trên chiếc Packard Twelve Coupe 1934 của vị tỷ phú này. Thêm một điểm nhấn đặc biệt cho mẫu sedan siêu sang cá nhân hóa này là trần xe được đặt riêng với 1.420 đèn sợi quang trên nền da màu xanh nước biển mô tả chòm sao của bầu trời đêm sinh nhật Jack Boyd Smith Jr.

Rolls-Royce Koa Phantom 2021: Mất 3 năm để sản xuất với loại gỗ cực hiếm 2021-rolls-royce-koa-phantom-7.jpg

Những chi tiết nội thất nổi bật khác bao gồm chữ lồng RR trên tựa đầu, tủ lạnh đựng rượu sâm banh, đi kèm cặp ly và bình rượu pha lê sang trọng, tất cả đều được làm thủ công và được khắc tên chủ xe.

Rolls-Royce Koa Phantom 2021: Mất 3 năm để sản xuất với loại gỗ cực hiếm 2021-rolls-royce-koa-phantom-6.jpg

Rolls-Royce Koa Phantom 2021: Mất 3 năm để sản xuất với loại gỗ cực hiếm 2021-rolls-royce-koa-phantom-8.jpg

Rolls-Royce Koa Phantom 2021 được hoàn thiện trong lớp sơn ngoại thất Packard Blue, giống với chiếc xe cổ của vị tỷ phú. Đường coachline vẽ tay chạy dọc theo chiều dài của chiếc xe có màu xám Dove Grey. Tính cá nhân hóa của chiếc xe còn được thể hiện rõ ở ngoại thất xe khi cửa bên lái in chữ " JBS JR.", tên viết tắt của ngài Smith, trong khi cửa bên ghế hành khách in chữ viết tắt của người vợ là "LAS".

Rolls-Royce Koa Phantom 2021: Mất 3 năm để sản xuất với loại gỗ cực hiếm 2021-rolls-royce-koa-phantom-3.jpg

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com