Omoda 5 lộ danh sách trang bị tại Việt Nam: Động cơ 150 mã lực, giá dự kiến gần 700 triệu đồng

Với những trang bị hiện đại và ngoại hình bắt mắt, Omoda 5 hứa hẹn là một sự lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV/CUV cỡ B tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù thông tin Omoda 5 mở bán tại Việt Nam đã xuất hiện từ năm ngoái nhưng cho đến thời điểm hiện tại, mẫu CUV cỡ B mang thương hiệu Trung Quốc này vẫn chưa chính thức ra mắt. Tuy nhiên, Omoda 5 đã nhiều lần được trưng bày công khai tại Việt Nam để lấy ý kiến, góp ý của giới chuyên môn và người tiêu dùng. Mới đây, hãng xe Trung Quốc cũng đã hé lộ một số thông tin về danh sách trang bị của Omoda 5.

Theo đó, Omoda 5 bán tại thị trường Việt Nam có cấu hình động cơ xăng tăng áp 1.5L, cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 9,9 giây và mức tiêu hao nhiên liệu 7,1 lít/100km. Như vậy, Omoda 5 bán tại Việt Nam sẽ không có động cơ I4 1.6L như tại thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh đó, mẫu CUV cỡ B này cũng sở hữu nhiều trang bị, tính năng an toàn hiện đại, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và pha tự động thích ứng.

Omoda 5 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.588 mm, kích thước này có phần nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc SUV/CUV cỡ B như Kia Seltos hay Honda HR-V. Xe gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất đầy phong cách nhờ triết lý Art in Motion mới. Đây cũng là mẫu SUV đầu tiên của Chery được áp dụng triết lý thiết kế này.

Omoda 5 có phần lưới tản nhiệt tràn viền cỡ lớn được thiết kế khá táo bạo đi cùng hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe. Bên cạnh đó là dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "T" có thiết kế hẹp. Thân xe được thiết kế dốc về phía sau, kính cửa sổ khá hẹp. Xe được trang bị bộ vành hợp kim 18 inch với 5 chấu kép sơn 2 màu tương phản. Phía đuôi xe là đèn hậu được thiết kế nằm vắt ngang đuôi xe và 2 đầu ống xả giả hình chữ nhật nằm khá cao.

Về nội thất, Omoda 5 được trang bị 2 màn hình 10,25 inch đặt nổi trên mặt táp-lô theo phong cách của những chiếc xe hạng sang. Không những thế, mẫu CUV này còn có vô lăng vát đáy khỏe khoắn và ghế thể thao ôm lấy thân người ngồi. Ghế có thể kết hợp nhiều màu sắc với nhau theo đúng tinh thần trẻ trung được áp dụng cho xe. Các trang bị nổi bật khác bao gồm sạc điện thoại thông minh không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama hay hệ thống đèn viền 64 màu.

Trước đây, từng có thông tin Omoda 5 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là COM, LUX và PRE với giá dự kiến 699 triệu đồng, 749 triệu đồng và 799 triệu đồng. Nếu thông tin này là chính xác, Omoda 5 sẽ rất khó cạnh tranh vì hầu hết các đối thủ của mẫu CUV này đều có mức giá khởi điểm dưới mốc 700 triệu. Cụ thể, Kia Seltos hiện có giá 604-714 triệu đồng hay Hyundai Creta hiện giá 640-740 triệu đồng. Toyota Yaris Cross được định giá khá cao, lên đến 730-838 triệu đồng cũng đang giảm giá tới gần 100 triệu đồng để thu hút khách hàng.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)