Mazda BT-50 - Đối thủ của Mitsubishi Triton ra mắt phiên bản nâng cấp

Mới đây, Mazda đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu BT-50.

Theo đó, BT-50 2025 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm và động cơ của chiếc Isuzu D-Max mới. Đúng như hình ảnh công bố trước đó, Mazda BT-50 2025 sở hữu ngoại thất được tinh chỉnh nhẹ.

Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt mới sơn đen thể thao. Bao quanh lưới tản nhiệt là viền đen dày dặn, cụm đèn pha mới tích hợp 2 dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" khá tương đồng với Mazda CX-5.

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen khỏe khoắn. Nổi bật phía sau xe là cụm đèn hậu và cửa cốp được thiết kế lại.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của Mazda BT-50 2025 được nâng cấp nhẹ với các tiện ích như: vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím bấm chức năng, cụm 2 đồng hồ analog truyền thống và một màn hình 7 inch hiển thị ở sau vô-lăng, màn hình thông tin giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Xe được trang bị cổng sạc USB Type C và phím cơ chỉnh âm lượng/radio cải tiến, còn các tính năng chính của hệ thống thông tin giải trí được điều chỉnh bằng nút cảm ứng.

Tại thị trường Úc, Mazda BT-50 2025 có hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ diesel 1.9L cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm như cũ. Thứ hai là động cơ diesel 3.0L mạnh mẽ hơn với công suất lên đến 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.

Theo nhiều đồn đoán, thời gian tới, xe sẽ được bổ sung động cơ mild hybrid mới giống như Isuzu D-Max ở thị trường Thái Lan.

Về trang bị an toàn, Mazda BT-50 2025 sở hữu một số tính năng hỗ trợ lái như: kiểm soát hành trình thích ứng, giới hạn tốc độ kèm nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau hỗ trợ phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp có thể phát hiện xe máy và người đi bộ.

Hiện Mazda vẫn chưa công bố giá bán của BT-50. Dự kiến, giá xe sẽ được hé lộ khi chính thức mở bán vào năm 2025.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda BT-50 đã tạm thời ngừng phân phối. Nhiều đồn đoán cho rằng, động thái này có thể là để chuẩn bị cho sự ra mắt của phiên bản nâng cấp mới. 

TH (Tuoitrethudo)