Hongqi Guoya 2024 chính thức trình làng – Sedan hạng sang, thiết kế đậm chất “chủ tịch”

Trong dải sản phẩm của thương hiệu Hongqi, Guoya được định vị nằm trên chiếc sedan H9.

Tại lễ khai mạc Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, Hongqi đã chính thức giới thiệu mẫu sedan hạng sang Guoya, đây là sản phẩm của thương hiệu Hongqi Golden Sunflower mới. Hongqi Guoya 2024 trước đây được gọi là Hongqi L1 và tên mới của mẫu sedan hạng sang này có ý nghĩa là “quốc gia” và “sang trọng”.

Bên cạnh Hongqi Guoya 2024, thương hiệu Hongqi Golden Sunflower trong thời gian tới sẽ giới thiệu thêm ba mẫu xe nữa là Guoyao, Guoli và Guoyue. Theo đó, Golden Sunflower sẽ là nhóm hội tụ những mẫu xe sang và đắt tiền nhất của Hongqi.

Về kích thước, Hongqi Guoya 2024 có số đo chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 5.353 mm x 1.998 mm x 1.511mm và chiều dài cơ sở là 3.260mm.

Hongqi Guoya 2024 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế L-Concept. Khu vực đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt lớn đi cùng các nan mạ crôm nằm dọc, trong khi đèn pha tròn hai bên mang lại cảm giác cổ điển. Đáng chú ý, đèn pha trên Guoya 2024 sử dụng công nghệ DLP (Digital Light Processing), giúp tối đa hóa ánh sáng trên đường.

Logo Hongqi ở vị trí trung tâm đầu xe có thể thu vào. Nhìn tổng thể, thiết kế của mẫu xe này giống sự kết hợp giữa các dòng ô tô hạng sang nổi tiếng như Bentley và Rolls-Royce.

Nhìn từ bên hông, Hongqi Guoya 2024 có khoảng sáng gầm xe thấp, thân xe hai màu trắng-đỏ sang trọng. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu mạ crôm sáng bóng, nổi bật kích thước 19 inch hoặc 20 inch.

Bước vào trong cabin, Hongqi Guoya 2024 có cấu hình 4 hoặc 5 chỗ ngồi. Nội thất của xe được thiết kế theo kiểu đối xứng, sử dụng các vật liệu mang đến cảm giác sang trọng như ốp gỗ, bọc da mềm và mạ crôm ở một số chi tiết. Hongqi Guoya 2024 được trang bị bảng đồng hồ full LCD và màn hình điều khiển trung tâm treo lớn. Vô lăng được gắn logo Golden Sunflower mang tính biểu tượng của Hongqi. 

Hongqi Guoya 2024 trưng bày tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh là phiên bản 4 chỗ với hai ghế độc lập ở hàng ghế sau có trang bị bệ tỳ tay và khay để cốc ở trung tâm. Ngoài ra, phía trước bệ tì tay còn có màn hình cảm ứng để điều khiển các chức năng trên xe như sưởi ghế, massage, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa. Các cấu hình khác bao gồm AR-HUD, chế độ tương tác đa chế độ khuôn mặt/giọng nói/cử chỉ và điều chỉnh ánh sáng xung quanh thông minh.

Về truyền động, Hongqi Guoya 2024 cung cấp cho người dùng hai tuỳ chọn, gồm: hệ thống plug-in hybrid 3.0T và hệ thống plug-in hybrid 4.0T, cả hai đều kết hợp với 8AT.

Động cơ 3.0T có công suất tối đa 389 mã lực; động cơ 4.0T có công suất tối đa 480 mã lực. Cả hai hệ thống đều được ghép nối với bộ pin lithium 3 lớp, tuy nhiên dung lượng và phạm vi hoạt động cụ thể vẫn chưa được Hongqi công bố chính thức vào thời điểm này.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carsnewchina