Cơ hội độc nhất vô nhị trải nghiệm All-New Mitsubishi Triton chinh phục địa hình tại Đồng Mô

Trong hai ngày 14-15/9/2024, các khách hàng có thể chiêm ngưỡm mẫu bán tải thế hệ hoàn toàn mới Mitsubishi Triton 2024 tại khuôn viên Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam - Ba Vì - Hà Nội. Và đặc biệt hơn nữa là cơ hội ngồi bên cạnh tay lái 2 lần vô địch giải đua địa hình Rally Dakar khắc nghiệt nhất thế giới - ông Hiroshi Matsuoka - để trải nghiệm vượt địa hình khó có một không hai trên những chiếc Triton.  

Ngày 11/9/2024 vừa qua, mẫu bán tải Nhật Bản Mitsubishi Triton đã được giới thiệu thế hệ mới, với nhiều nâng cấp và cải tiến vượt trội đi kèm mức giá “tạo sóng” từ 655 - 924 triệu đồng.

Xe sở hữu nền tảng khung gầm mới, gia tăng đáng kể kích thước khoang nội thất tạo sự thoải mái; ngôn ngữ thiết kế cũng có nhiều thay đổi với những đường nét vuông vức khỏe khoắn cả ở bên trong lẫn bên ngoài xe; trang bị tiện ích và an toàn được bổ sung thêm rất nhiều và đặc biệt khả năng vận hành đã vượt trội hơn với hệ thống động cơ mới cũng như hệ thống treo được tinh chỉnh.

Với mức giá hấp dẫn đi kèm hàng loạt thay đổi đột phá như vậy, Mitsubishi Triton 2024 đã gây được tiếng vang lớn trên các nền tảng, kênh sóng truyền thông cũng như mạng xã hội. Tuy nhiên để sản phẩm có thể thực sự gây ấn tượng với những người tiêu dùng - những khách hàng tiềm năng cần trực tiếp nhìn ngắm, sờ chạm và thậm chí là trải nghiệm sử dụng những chiếc Triton thế hệ mới. Đáp ứng nhu cầu tiếp cận sản phẩm của người dùng, Mitsubishi Motor Việt Nam đã tổ chức một chuỗi sự kiện cực kỳ quy mô.

Trong hai ngày 14 - 15/9/2024, khách hàng có thể trực tiếp tới tìm hiểu, quan sát và trải nghiệm cầm lái chính những chiếc xe bán tải thế hệ hoàn toàn mới này tại khu vực Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, thuộc địa phận huyện Ba Vì, TP. Hà Nội. Không chỉ dừng lại ở đó, cơ hội trải nghiệm có một không hai còn được dành cho những vị khách hàng may mắn được ngồi cạnh tay lái của ông Hiroshi Matsuoka - tay đua chuyên nghiệp từng hai lần nâng cúp vô địch Rally Dakar, đấu trường tốc độ nổi tiếng khắc nghiệt nhất thế giới. Ông cũng đồng thời là người trực tiếp đóng góp ý kiến để phát triển hoàn thiện sản phẩm Triton thế hệ mới.

Nói riêng về Mitsubishi Triton thế hệ mới, xe sở hữu kích thước vượt trội hơn trước, cụ thể thông số DxRxC: 5.320 x 1.865 x 1.795 (mm), trục cơ sở tăng từ 3.000 lên 3.130 (mm) và kể cả khoảng sáng gầm cũng đã được nâng cao lên mức 228 (mm). Nhờ vậy, khoang nội thất của Triton thế hệ mới trở nên rộng rãi và thoải mái hơn rất nhiều, nhất là độ ngả lưng và khoảng để chân của hàng ghế sau.

Vẫn sở hữu thiết kế Dynamic Shield truyền thống, nhưng với ngôn ngữ Beast Mode mọi đường nét đã trở nên đậm đà, vuông vức hơn rất nhiều, tạo ấn tượng về một mẫu xe khỏe khoắn đậm chất nam tính. Các chi tiết điểm nhấn bao gồm: mặt ca-lăng mới vuông vức, cụm đèn trước sau phong cách T-Shape và các dải LED chữ L, mâm lục giác kép kích thước lên tới 18 inch và bộ lốp đa địa hình cũng như cặp gương rất ấn tượng.

Bên trong khoang nội thất, có thể nói Mitsubishi Triton 2024 đã trải qua một cuộc cải tổ mang tính “cách mạng”: từ vật liệu áp dụng da cao cấp pha da lộn, ốp giả sợi carbon hay nhựa mềm… cho tới cách thiết kế và hoàn thiện, cho thấy xe không kém bất kỳ một mẫu SUV sang trọng nào, thay vì một hình ảnh khoang xe bán tải nghèo nàn quen thuộc đến từ Nhật Bản.

Trang bị cũng là yếu tố rất đáng nhắc tới trên Triton mới. Ở bên ngoài xe, mẫu bán tải đến từ thương hiệu ba viên kim cương sở hữu hệ thống cam360, đèn chiếu sáng tự động thông minh có khả năng điều chỉnh pha/cốt cũng như bật/tắt tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến trước/sau… Bên trong nội thất, tiện ích được chăm chút với ghế chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống màn hình đôi kích thước lớn lên tới 9inch với đầy đủ các kết nối Apple CarPlay, Android Auto và chuẩn sạc type-A, type-C cũng như sạc không dây cho cả hai hàng ghế.

Khả năng vận hành của Mitsubishi Triton cũng đã được nâng cấp cực kỳ mạnh mẽ và nghiên cứu kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu của người dùng: đầu tiên phải nhắc ngay tới khối động cơ Mivec 2.4L với trang bị tăng áp kép đi cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau bán thời gian bốn bánh danh tiếng Super Select II, cho sức mạnh tối đa 204 mã lực và 470 Nm mô-men xoắn - tăng đáng kể so với trước. Hệ thống treo cũng đã được tinh chỉnh lại: giảm bớt số lượng lá nhíp nhưng tăng cường độ cứng để những hành khách phía sau đạt được trải nghiệm êm ái hơn một cách đáng kể. Vô-lăng trên phiên bản Athlete cao cấp nhất cũng đã chuyển sang trợ lực điện, hỗ trợ thao tác vô cùng nhẹ nhàng.

Với chừng đó nâng cấp cũng như thay đổi, Mitsubishi Triton 2024 được giới chuyên môn đánh giá xứng đáng trở thành đối thủ sòng phẳng với “vua phân khúc” Ford Ranger. Nhưng còn người tiêu dùng đánh giá thế nào về mẫu xe rất đáng chú ý này? - Câu trả lời đang chờ đợi khách hàng tại sự kiện trải nghiệm lái thử cuối tuần này.

Hình ảnh Mitsubishi Triton 2024 off-road tại sự kiện trải nghiệm diễn ra ở Hà Nội: 

Phan Anh (Tuoitrethudo)