BYD Seal 06 được đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam

Mặc dù có tên khá giống với mẫu xe Seal đã ra mắt tại Việt Nam nhưng Seal 06 không phải là sedan thuần điện mà là một mẫu xe PHEV (plug-in hybrid).

Theo thông tin của Cục Sở hữu Trí tuệ đăng tải, thương hiệu BYD đã đăng ký bảo hộ hộ kiểu dáng tại Việt Nam cho một mẫu sedan. Qua hình ảnh, giới mộ điệu nhận định rằng đây là mẫu Seal 06, vừa được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc vào hồi cuối tháng 5.

Việc một mẫu xe được đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam không đồng nghĩa với việc xe chắc chắn sẽ được ra mắt, nhưng cũng không loại trừ khả năng này. Hơn nữa, Seal 06 còn được xem là một trong những mẫu xe chủ lực của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Không giống với mẫu xe đã ra mắt tại Việt Nam, BYD Seal 06 là một mẫu PHEV (Plug-in hybrid). Xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.830mm x 1.875mm x 1.495mm và chiều dài cơ sở 2790 mm.

Ngoại thất của BYD Seal 06 gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt đặt thấp, tay nắm cửa được giấu một phần. Ở phía sau, đèn hậu nối liền kéo dài ngang cốp và logo BYD phát sáng vào ban đêm. 

Bên trong cabin, nội thất sử dụng nhiều chất liệu mềm mại với đường khâu đẹp mắt. Xe được trang bị vô lăng ba chấu với màn hình đồng hồ LCD 8,8 inch nằm phía trên nó. Ở trung tâm là màn hình xoay 15,6 inch đặc trưng của BYD, có thể được vận hành thông qua khẩu lệnh.

Ghế lái được thiết kế thoải mái, được bọc bằng chất liệu giả da, đục lỗ. Hàng ghế sau cung cấp không gian rộng rãi và có ba tựa đầu riêng lẻ. Cả khoảng không trên đầu và chỗ để chân đều rộng rãi. BYD Seal 06 có thể chứa thoải mái năm người lớn.

BYD Seal 06 bản cao cấp sẽ được cung cấp thêm: 6 túi khí, điều hòa tự động, điều khiển cửa sổ người lái một chạm và giám sát áp suất lốp. Xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh với rèm che nắng điện tử, hỗ trợ lái DiPilot L2, ghế hành khách phía trước chỉnh điện, camera hành trình, mâm 18 inch, ghế sưởi và thông gió. 

Về truyền động, BYD Seal 06 PHEV dùng động cơ xăng 1.5L với công suất 99 mã lực, kết hợp cùng mô-tơ điện (công suất từ 161 đến 215 mã lực tùy phiên bản), đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Trên phiên bản cao cấp nhất, xe được trang bị pin 15,9 kWh, cho phạm vi hoạt động lên đến 120 km ở chế độ thuần điện. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có phạm vi hoạt động tối đa là 2.100 km, khi đổ đầy bình xăng dung tích 65 lít.

TT (Tuoitrethudo)