Aston Martin ra mắt DB12 bản đặc biệt với nhiều chi tiết

Mới đây, Aston Martin đã chính thức giới thiệu mẫu GT bản giới hạn DB12 Goldfinger Edition nhân kỷ niệm 60 năm ra mắt bộ phim điệp viên 007 Goldfinger.

Chiếc Aston Martin DB12 Goldfinger Edition này là lời tri ân đặc biệt đến bộ phim nổi tiếng, nơi lần đầu tiên chàng điệp viên James Bond lái chiếc Aston Martin.

Xe chỉ được sản xuất giới hạn đúng 60 chiếc trên toàn thế giới. DB12 Goldfinger được sơn màu Silver Birch. Đây là màu sơn kinh điển của mẫu xe trong phim "Goldfinger". 

Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ mâm 10 chấu kép 21 inch được sơn màu bạc phay kim cương kết hợp cùng đĩa phanh màu đen, cũng mô phỏng theo bộ mâm nan hoa cổ điển trên chiếc DB5.

Về nội thất, khoang cabin của Aston Martin DB12 Goldfinger Edition được nâng cấp với nhiều chi tiết tinh tế như: ghế thể thao Sports Plus với các họa tiết đục lỗ Prince of Wales cổ điển. Họa tiết này còn xuất hiện trên trần xe, cửa và tấm đạp cửa tạo nên sự kết nối hoàn hảo giữa nội thất và ngoại thất.

Ngoài ra, DB12 Goldfinger Edition còn có nhiều chi tiết được mạ vàng 18k sang trọng cùng cần số được lấy cảm hứng từ thiết bị theo dõi trong phim khá độc đáo. 

Trên tấm che nắng của xe còn có hình ảnh lá bài tám cơ gợi nhớ đến phân cảnh trong bộ phim đình đám này.

Khi mua xe, khách hàng còn được tặng kèm nhiều món quà lưu niệm có liên quan đến bộ phim điệp viên 007 Goldfinger như: mô hình Silver Birch Speedform, cuộn phim 35 mm ghi lại phân cảnh biểu tượng của chiếc DB5 tại đèo Furka (Thụy Sĩ), chai Champagne Bollinger đời 2007 và 4 ly pha lê Bollinger 007 được chứa trong vali Globe-Trotter…

Cung cấp sức mạnh cho mẫu Aston Martin DB12 Goldfinger Edition là khối động cơ V8 Twin-Turbo 4.0L, sản sinh công suất tối đa 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số 8 cấp tự động, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Xe có 3 chế độ lái: GT, Sport và Sport+ cùng 4 chế độ cân bằng điện tử: Wet, On, Track và Off, giúp người lái có thể lựa chọn phù hợp theo mục đích sử dụng.

TH (Tuoitrethudo)