Ám ảnh hoàn hảo, Bugatti thuê hẳn chuyên gia đo từng mm

Bugatti thuê cả một chuyên gia đo đạc để kiểm tra tỉ mẩn từng chi tiết nhỏ trên xe của mình để tránh sai sót so với thiết kế.

Bugatti thuê cả một chuyên gia đo đạc để kiểm tra tỉ mẩn từng chi tiết nhỏ trên xe của mình để tránh sai sót so với thiết kế.

Ám ảnh hoàn hảo, Bugatti thuê hẳn chuyên gia đo từng mm - Ảnh 1.

Với mỗi chiếc xe xuất xưởng đều có giá hàng triệu USD, Bugatti cần đảm bảo khách hàng của mình hài lòng nhất có thể - Ảnh: Bugatti

Với khát khao không ngừng hướng tới sự hoàn hảo, Bugatti xứng đáng với danh tiếng là một trong những nhà sản xuất siêu xe hàng đầu thế giới mà một tay họ xây dựng nên. Không chỉ sở hữu khả năng vận hành khủng khiếp và độ xa xỉ khó bì, xe Bugatti còn được săm soi từng chi tiết nhỏ nhất có thể để đảm bảo không một sai sót nào có thể xuất hiện.

Để đảm bảo mỗi chiếc xe xuất xưởng đều là kiệt tác hoàn hảo nhất có thể, Bugatti đã phải nhờ tới một đội ngũ chuyên gia riêng, chẳng hạn một chuyên gia đo lường. Chuyên gia đo lường riêng của Bugatti là ông Gregoire Haller-Meyer phải đảm bảo rằng mọi linh kiện, mọi bộ phân trên xe đều phải khớp với nhau một cách hoàn hảo, bằng cách phân tích và đo đạc kích thước của chúng từ trước.

“Mọi linh kiện đều phải hoàn hảo cả về thiết kế và kỹ thuật. Tổng thể tạo thành từ những linh kiện đó cũng phải hài hòa tới hoàn hảo. Cả nội lẫn ngoại thất xe Bugatti đều có sự cân bằng tuyệt đối giữa thẩm mỹ, tiện nghi và chất lượng”, ông chia sẻ.

Ám ảnh hoàn hảo, Bugatti thuê hẳn chuyên gia đo từng mm - Ảnh 2.

Mỗi chiếc xe đều được đo đạc tỉ mỉ, kỹ lưỡng để đảm bảo không có sai sót trước khi bàn giao tới tay người dùng - Ảnh: Bugatti

Nếu phát hiện một sai lệch nhỏ, Gregoire phải tìm ra được sai lệch này có xuất phát điểm từ đâu. Sai số chỉ 1mm có thể dẫn tới tiếng ồn lớn gây ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng, nhất là khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Bằng máy quét 3D hiện đại và các công cụ thủ công truyền thống, Gregoire có thể tự mình tìm kiếm những khuyết điểm dù là nhỏ nhất và tất nhiên yếu tố này yêu cầu khả năng quan sát cực tốt. Ngoài ra, ông cũng phải có hiểu biết chuyên sâu nhất định đồng thời luôn làm việc sát sao với đội ngũ kỹ sư của Bugatti để giải quyết các khiếm khuyết, nếu có, một cách nhanh nhất. Nếu không thể sửa lỗi, họ sẵn sàng bỏ hẳn linh kiện lỗi để phát triển thiết kế mới nếu cần.

Xét tới việc không một chiếc xe Bugatti nào xuất xưởng giống hệt nhau, công việc của vị chuyên gia quả thực không hề dễ dàng. Tuy vậy, chính nhờ những người như ông mà mỗi chiếc xe Bugatti lăn bánh có thể làm hài lòng nhà sáng lập Ettore Bugatti - người tôn thờ chủ nghĩa hoàn hảo.