Zontes ZT 500 trình làng - "mối đe dọa" lớn dành cho Yamaha TMAX

Cùng với đường nét thiết kế hiện đại sắc sảo thì ZT 500 cũng được trang bị nhiều các công nghệ hiện đại bậc nhất trên thị trường hiện nay.

Suốt một thời gian dài, Yamaha thống trị phân khúc maxi-scooter với TMAX ở phân khúc 500cc. Tuy nhiên vị trí này hiện có thể sẽ lung lay bởi sự xuất hiện của ngày càng nhiều các đối thủ, và mẫu Zontes ZT 500 từ nhà sản xuất Trung Quốc là một trong số đó. 

Zontes ZT 500 trình làng - "mối đe dọa" lớn dành cho Yamaha TMAX - 1

Được trình làng tại châu Âu cách đây vài hôm, ZT 500 gây ấn tượng với người sử dụng bởi thiết kế hiện đại với những đường nét sắc sảo nhưng cũng không kém phần hầm hố. Ngôn ngữ thiết kế của chiếc maxi-scooter 500cc này được lấy từ mẫu ZT 350 vốn được Zontes trình làng trước đó vào năm 2022. 

Xe sở hữu cụm đèn pha sắc sảo đặt trên mặt nạ trước, kèm theo đèn định vị ban ngày LED bao quan và đèn xi nhan cũng được đặt ngay bên cạnh đèn pha. Cùng với đèn xi nhan và đèn chiếu hậu thì toàn bộ hệ thống chiếu sáng sử dụng trên xe sử dụng công nghệ LED. ZT 500 sở hữu kính chắn gió trong khá cao, kèm theo cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phận rộng. 

"Trái tim" của Zontes ZT 500 là khối động cơ xy lanh đơn dung tích 491cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa là 46 mã lực và mômen xoắn cực đại là 51,5Nm, sức mạnh này vẫn thua kém Yamaha TMAX. Với bình xăng dung tích 17 lít xe có thể di chuyển quãng đường tối đa tới 425km. 

Zontes ZT 500 trình làng - "mối đe dọa" lớn dành cho Yamaha TMAX - 2

Zontes ZT 500 cũng được trang bị hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược, phía sau là hệ thống lò xo đôi đa cấp, đưa tới sự ổn định khi vận hành. Trong khi đảm bảo an toàn cho người lái là hệ thống phanh đĩa trước sau có tích hợp ABS kênh đôi. Ngoài ra,  xe cũng sử dụng vành 15 inch kèm bộ lốp không săm với kích thước trước sau lần lượt là 120/70 và 160/60 cho phía trước và sau. 

Hiện tại mức giá bán và những thị trường được phân phối ZT 500 chưa được Zontes tiết lộ, nhưng chắc chắn mẫu xe sẽ là đối trọng khá lớn với TMAX từ Nhật Bản khi được bán ra trên thị trường.