Zontes E125 - xe ga đối thủ của PCX nhưng giá hơi "chát"

Mặc dù các trang bị được tích hợp là khá hiện đại, nhưng mức giá bán của Zontes E125 cũng không hề rẻ.

Tham gia vào phân khúc maxi-scooter dưới 150cc, Zontes E125 được bán ra với mức giá 3887 euro - khoảng 130,5 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mức giá bán này không phải là rẻ so với các đối thủ trong phân khúc và rõ ràng các trang bị hiện đại là điều mà nhà sản xuất Trung Quốc sử dụng làm lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. 

Zontes E125  - xe ga đối thủ của PCX nhưng giá hơi

Theo đó, Zontes E125 sở hữu thiết kế đặc trưng của một chiếc maxi-scooter nhưng với những đường nét cơ bắp mạnh mẽ. Xe sử dụng cặp đèn pha LED được đặt tại quây trước, cùng với đèn xi nhan và chiếu hậu thì toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe sử dụng công nghệ LED hiện đại. 

Zontes E125  - xe ga đối thủ của PCX nhưng giá hơi

Kính chắn gió trước của Zontes E125 có thể điều chỉnh đa cấp độ bằng nút bấm điều chỉnh điện đặt tại tay lái. Xe cũng có chắn gió cho tay lái đặc biệt phù hợp với điều kiện vận hành mùa đông lạnh giá tại châu Âu. 

Zontes E125  - xe ga đối thủ của PCX nhưng giá hơi

Cụm đồng hồ sử dụng trên Zontes E125 là TFT toàn phần hiển thị đầy đủ thông số xe bao gồm cả áp suất lốp, mức nhiệt độ ngoài trời, thời gian... giúp người lái nắm được trạng thái toàn diện của xe. Không chỉ thế, cụm đồng hồ này cũng có chức năng kết nối bluetooth với điện thoại, và có tới 4 chế độ hiển thị khác nhau để người điều khiển tùy chỉnh. 

Zontes E125  - xe ga đối thủ của PCX nhưng giá hơi

Các trang bị khác trên Zontes E125 bao gồm giảm xóc trước ống lồng, giảm xóc lò xo phía sau có thể điều chỉnh đa cấp độ cho sự ổn định tốt trong vận hành. Ngoài ra, xe cũng sử dụng phanh đĩa có ABS kênh đôi cho cả bánh trước và sau đảm bảo dừng xe an toàn. 

Về sức mạnh, Zontes E125 được trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 125cc làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 14,6 mã lực và đòi hỏi người lái phải có bằng lái xe hạng A1. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử cao cấp Bosch’s MSE 8.0 mang tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành.