Xôn xao Chevrolet Corvette C8 độc nhất Việt Nam đeo biển xe chạy dịch vụ

Biển số xuất hiện trên chiếc Chevrolet Corvette C8 có nền màu vàng, chữ số màu đen khiến không ít người cảm thấy lạ lẫm.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao về những hình ảnh chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C8 duy nhất trong nước (vốn thuộc sở hữu của một dân chơi Cần Thơ) đeo biển dành cho các loại xe chạy dịch vụ. Theo quy định mới, biển vàng dành cho những loại xe chạy taxi, xe buýt, xe tải, xe khách,...

Hiện chưa rõ đây là biển số chính thức của chiếc xe cơ bắp Mỹ này hay không. Nhiều người cho rằng chủ nhân chiếc xe đã lấy biển số xe khác gắn sang cho vui. Tuy nhiên, cũng có thể chiếc xe được đăng ký dưới dạng thuộc sở hữu của một công ty kinh doanh vận tải nên được cấp loại biển số màu vàng.

Chiếc Chevrolet Corvette C8 này là chiếc đầu tiên cập bến Việt Nam với mức giá dự kiến khoảng hơn 7 tỷ đồng. Ngoại thất xe nổi bật với lớp sơn trắng, điểm xuyết là tên chủ nhân cùng số 07 đỏ. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép, sơn bạc hình ngôi sao với kích thước phía trước 19 inch, phía sau 20 inch.

Chevrolet Corvette C8 sở hữu khối động cơ V8, hút khí tự nhiên dung tích 6,2 lít, có khả năng sản sinh công suất tối đa 490 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại lên đến 630 Nm kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp do Tremec thiết kế và truyền sức mạnh đến 2 bánh sau. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của mẫu xe cơ bắp Mỹ đạt chưa đầy 3 giây.

Cách đây chưa lâu, một chiếc Mercedes-AMG G63 tại Lào Cai cũng được đeo biển số màu vàng tương tự với dãy số cực dễ nhớ là 24A - 000.01 và thu hút được không ít sự chú ý. Loại biển số này này được áp dụng kể từ 1/8/2020. Đó là quy định tại thông tư 58/2020 Bộ Công an ban hành về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Xôn xao Chevrolet Corvette C8 độc nhất Việt Nam đeo biển xe chạy dịch vụ - Ảnh 2.

Việc quy định màu biển số riêng cho xe kinh doanh vận tải, lực lượng chức năng sẽ dễ dàng phát hiện; thuận tiện cho việc quản lý, tổ chức giao thông bởi nhiều ý kiến cho rằng, một số tuyến phố cấm taxi, nhưng taxi công nghệ vẫn đi vào, khó quản lý và xử phạt.

Ảnh: Tổng hợp Facebook