Xe ô tô Trung Quốc nhái kiểu Land Rover Defender ra mắt

Mẫu xe Polestones 01 có thiết kế tương tự như Land Rover Defender và Lexus GX.

Polestones Automobiles – nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có thể bạn chưa từng biết đến, vừa trình làng mẫu xe đầu tiên mang tên “Polestones 01”. Đây là chiếc SUV tập trung vượt địa hình do Pininfarina thiết kế và trang bị động cơ điện kết hợp xăng sẽ mở rộng phạm vi di chuyển trong 1 lần sạc.

Polestones 01 cấu hình 6 chỗ ngồi có chiều dài 5.050 mm, còn biến thể 7 chỗ dài 5.295 mm. Chiều rộng và cao của xe lần lượt là 1.980 mm và 1.869 mm, chiều dài cơ sở 3.010 mm. Chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở của Polestones 01 gần như giống hệt với Land Rover Defender 130.

Trước đó Polestones 01 đầu tiên được giới thiệu vào đầu tháng có tên “Jishi 01” nhưng bây giờ Polestones – thương hiệu mới của BAIC. Phần hông Polestones 01 liên tưởng đến Defender 130 và phần đầu xe giống với Lexus GX 2024 mới ra mắt. Phía sau của Polestones đặc trưng bởi đèn hậu LED và giá đỡ lốp dự phòng.

Một số tính năng nổi bật được tìm thấy trong cabin. Đặc biệt là khu vực bếp nhỏ được tích hợp vào cửa sau, bao gồm bình đựng nước, bếp từ và nhiều không gian để đựng đĩa, bát và đồ dùng. Đằng sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số lớn, màn hình thông tin giải trí lấy cảm hứng từ Tesla và sạc không dây, có cấu hình rất giống với Tesla Model 3 và Model Y.

Các cửa gió điều hòa được giấu kín giống như Tesla đi kèm hệ thống lọc không khí có thể giải phóng các ion âm. Vô lăng thiết kế hai chấu bọc da. Hai hàng ghế ghế trước và sau có chức năng sưởi, làm mát, massage.

Hàng ghế thứ hai cấu hình ghế cơ trưởng có tựa tay riêng và chức năng ngả lưng. Một màn hình lớn cũng có thể gập xuống từ trần xe, người ngồi ở hàng ghế thứ hai có thể tận hưởng trần xe toàn cảnh bằng kính. Polestones 01 thậm chí còn có cả 1 khu vực bên bếp phía sau cốp dành cho khách hàng thích du lịch trải nghiệm.

Về tính năng an toàn, Polestones 01 trang bị tiêu chuẩn với 6 camera, 5 radar sóng milimet và 12 cảm biến. Những khách hàng mong muốn hệ thống lái tự động tiên tiến hơn có thể chọn 3 LiDAR, 12 camera, 5 radar sóng milimet và 12 cảm biến siêu âm.

Polestones 01 trang bị động cơ xăng, dung tích 1,5L và cặp động cơ điện công suất 469 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm. Xe có thể đạt tốc độ 100 km/h (62 mph) trong 5,5 giây và có bộ pin 56 kWh, phạm vi di chuyển bằng điện là 235 km theo chuẩn WLTP. Động cơ xăng sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của Polestones 01 lên đến khoảng 1.115 km. Hiến giá bán và thông số chi tiết Polestones 01 vẫn chưa được công bố.